Bình Dương: Hơn 8.600 thanh niên được kết nạp “Lớp đoàn viên Lý Tự Trọng”

17:27 09/04/2015     876

3 Phong trào   Web.ĐTN: Bám sát chủ đề “Tuổi trẻ Bình Dương tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”, với các nội dung được chỉ đạo của Trung Ương Đoàn, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh Bình Dương đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa trong Tháng Thanh niên 2015.
g
Tuổi trẻ Bình Dương tham gia ngày hội “Thanh niên Việt Nam” 2015
Ngay từ những ngày đầu tháng 3, Tỉnh Đoàn Bình Dương đã tổ chức phát động việc đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp và Tuần lễ “Công dân trẻ Bình Dương tự hào tiến bước dưới cờ Đảng quang vinh” đến toàn thể thanh thiếu nhi trong tỉnh; Bên cạnh đó, nhiều hoạt động chào mừng kỷ niệm 84 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã được triển khai như: trao tặng 136 vé xe các tuyến Nghệ An, Đắc Lắc, Quảng Trị và quà tết trong chương trình “Chuyến xe nghĩa tình” lần II; tổ chức Ngày hội thanh niên Việt Nam, Chương trình Mittinh kỷ niệm 50 năm phong trào “Năm xung phong” và 84 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, đăng cai tổ chức điểm chương trình “Ngày Đoàn viên 26/3” theo chỉ đạo của Trung ương Đoàn với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng. Chương trình Họp mặt truyền thống các thế hệ cán bộ Đoàn và Thắp sáng ước mơ cán bộ Đoàn tại Khu Di tích Sở chỉ huy tiền phương Chiến dịch Hồ Chí Minh với sự tham gia 300 đồng chí là cán bộ Đoàn và cựu cán bộ Đoàn qua các thời kỳ.
Các cấp bộ Đoàn đã tham mưu tổ chức 170 cuộc diễn đàn “Đảng với thanh niên, thanh niên với Đảng” và các chương trình gặp mặt đối thoại với lãnh đạo cấp ủy Đảng chính quyền, thu hút hơn 25.000 lượt đoàn viên thanh niên tham gia; qua đó đã lắng nghe ý kiến, tâm tư nguyện vọng và những đề xuất thiết thực của ĐVTN, khơi dậy trong tuổi trẻ tỉnh nhà niềm tin, sự tự hào, lòng quyết tâm cống hiến hết mình cho Thành phố Bình Dương văn minh, hiện đại trong tương lai.
Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ vì cuộc sống cộng đồng, vì an sinh xã hội, chiến dịch “Giờ trái đất” năm 2015 với chủ đề “Tiết kiệm năng lượng - ứng phó với biến đổi khí hậu” thu hút hớn 1000 đoàn viên thanh niên và người dân tham gia với các hoạt động ý nghĩa như chương trình đổi bóng đèn cũ lấy bóng đèn tiết kiệm năng lượng, “25 giây tắt máy xe”, chương trình đi bộ đồng hành với sự tham gia của hơn 1000 ĐVTN và đạp xe tuyên truyền. “Ngày Chủ nhật xanh, Ngày thứ Bảy tình nguyện” đồng loạt được tổ chức, thu hút hơn 37.000 lượt đoàn viên thanh niên tham gia, 20km đường giao thông nông thôn và đô thị được dọn dẹp, phát quang, xóa bảng quảng cáo; 5 km tuyến kênh rạch được khơi thông dòng chảy, 350 suất hỗ trợ cho ĐV-TTN có hoàn cảnh khó khăn với trị giá gần 100 triệu đồng, 800 đơn vị máu được hiến tặng. Triển khai thực hiện thành công công trình thanh niên cấp tỉnh: Nhà trọ văn hóa và tủ sách cho TNCN tại các khu nhà trọ.
Đoàn khối trường học đẩy mạnh phong trào thi đua học tập, nghiên cứu khoa học thông qua các cuộc thi Olympic môn học, triển khai đến các cơ sở cuộc thi “Sáng tạo trẻ” tỉnh Bình Dương năm 2015, kết quả nhận được 550 tác phẩm sáng tạo dự thi, phát động HSSV tham gia tốt Hội thi Olymipic toàn quốc các môn Khoa học Mác-Lênin và Tư tưởng Hồ Chí Minh “Ánh sáng soi đường” năm 2015. Thanh niên công nhân và công chức, viên chức tổ chức Chương trình “Thắp sáng ước mơ cán bộ, công chức, viên chức”, thực hiện 270 công trình, phần việc thanh niên các cấp, 30 đề tài nghiên cứu khoa học. Đối với thanh niên đô thị: tiến hành bóc, xóa gần 1.000 tờ rơi, rao vặt trái phép, tham gia giữ gìn trật tự ATGT ở các cổng trường, trồng mới trên 500 cây xanh, khai thông gần 300 cống rãnh,.. Các cơ sở Đoàn khối nông thôn: ứng dụng công nghệ cải tiến quy trình sản xuất, phát triển 20 mô hình thanh niên làm kinh tế trong thanh niên khối nông thôn. Thanh niên lực lượng vũ trang xây dựng ngôi nhà 100 đồng cho cán bộ khó khăn về nhà ở, tuyên truyền, vận động được hơn 2.000 hộ dân, phát 500 tờ rơi tuyên truyền, ký kết 300 bản cam kết an toàn PCCC và bảo vệ an ninh trật tự.
d
Nhiều cơ sở Đoàn tổ chức cho thanh niên ưu tú về nguồn, kết nạp Đoàn viên mới trong Tháng Thanh niên 2015

Từ ngày 20/3 đến ngày 26/3/2015, các cấp bộ Đoàn đã đồng loạt tổ chức “Ngày Đoàn viên 26/3”, tiếp tục duy trì điểm sinh hoạt đoàn viên xa quê tại thị xã Bến Cát và thành lập mới các điểm sinh hoạt đoàn viên xa quê tại KCN Đất Cuốc (Huyện Bắc Tân Uyên) và Phường Hòa Phú (TP. Thủ Dầu Một), tổ chức kết nạp đoàn viên mới cho hơn 8.600 thanh niên của “Lớp đoàn viên Lý Tự Trọng”; giới thiệu 586 đoàn viên ưu tú học lớp đối tượng Đảng và 220 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp, trong đó có 180 đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng.
Ý nghĩa của Tháng Thanh niên đã được tuyên truyền sâu rộng, tác động tích cực đến nhận thức của ĐVTN, nhân dân và toàn xã hội. Tháng 3 khép lại, mở ra những chặng đường mới mà tuổi trẻ Bình Dương sẽ tiếp tục thực hiện, phát huy sức trẻ, “tự hào tiến bước dưới cờ Đảng quang vinh”!  .