Bình Dương: Ấm áp nghĩa tình đồng bào vùng biên cương

23:23 23/01/2024     1337

3 Phong trào   ĐTN:Ngày 22/01, Tỉnh Đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh - Hội đồng Đội tỉnh Bình Phước phối hợp với Tỉnh Đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh - Hội đồng Đội tỉnh Bình Dương tổ chức chương trình “Mùa xuân cho em” tại Tiểu khu 119, thuộc thôn Hai Căn, xã Phú Nghĩa, huyện Bù Gia Mập.

 

 

Tại chương trình, Tỉnh đoàn đã trao tặng 100 phần quà (mỗi phần gồm 01 chiếc cặp, tập trắng và những đồ dùng học tập trị giá 500.000đ) và 10 xe đạp dành cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn; trao tặng 200 phần quà cho người dân, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn; trao tặng 05 máy cắt cỏ hỗ trợ thanh niên sinh kế. Tổng giá trị các phần quà là 250 triệu đồng. 

 

 

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Lê Tuấn Anh - Phó Bí thư thường trực Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Bình Dương hi vọng những phần quà, những bữa ăn sẽ tiếp thêm giúp đỡ để các em học sinh khó khăn, người dân tại nơi biên cương có một cái Tết Giáp Thìn ấm no hơn, đồng thời tiếp thêm động lực để các em thiếu nhi, các bạn thanh niên tiếp tục nỗ lực, cố gắng học tập, rèn luyện, lao động để đời sống khá giả hơn, đủ đầy hơn. 

 

 

Đồng chí Lê Tuấn Anh gửi những lời chúc Tết ấm no, hạnh phúc đến người dân, trẻ em nơi đây và mong muốn sắp tới Bình Dương – Bình Phước sẽ tiếp tục gắn bó, khắn khít, cùng chung tay gìn giữ, phát huy những truyền thống của Sông Bé hào hùng, nghĩa tình.   

Tại chương trình cũng diễn ra các hoạt động như quầy khám – phát thuốc miễn phí, cắt tóc miễn phí, chương trình nấu ăn cho em. Đây là một trong nhiều hoạt động trong khuôn khổ chương trình “Vì sức khỏe cộng đồng”.

 

 

Dịp này, đoàn công tác tỉnh Bình Dương đã có chuyến thăm, chúc Tết các chiến sĩ bộ đội biên phòng tại đồn biên phòng Bù Gia Mập và Đại đội bộ binh 568, tỉnh Bình Phước. 

 

 

Với tinh thần “Vì biên cương Tổ quốc”, tại đây, đoàn đã trao tặng 50 suất quà tặng trao tặng 02 máy chiếu, 05 máy quạt hơi nước cho các chiến sĩ tại đồn, tổng giá trị là 50 triệu đồng.

 


 

Phương Trâm