Bình Định: Lãnh đạo tỉnh thăm các đội thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi 2013

14:26 02/07/2013     2614

3 Phong trào   Web.ĐTN: Chiều ngày 01/7, đồng chí Mai Thanh Thắng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các sở, ngành liên quan của tỉnh đã đến thăm và tặng quà cho các đội thanh niên tình nguyện (TNTN) tham gia chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2013 ở huyện Tuy Phước, thị xã An Nhơn và TP. Quy Nhơn; thăm một số gia đình, cơ sở cho thí sinh ở trọ miễn phí ở trong tỉnh.

a
Đ/c Mai Thanh Thắng - Phó chủ tịch UBND tỉnh thăm và tặng quà đội TNTN tại tại Trường THCS Nhơn Hưng (An Nhơn, Bình Định).

Trong đó, đoàn công tác đã đến thăm điểm tiếp sức mùa thi tại Trường THPT Tuy Phước 1, thăm gia đình ông Nguyễn Thuận Đồng ở xã Phước Lộc, huyện Tuy Phước - gia đình nhiều năm liền tham gia tiếp sức cho thí sinh dự thi đại học tại địa phương; thăm điểm tiếp sức mùa thi tại Trường THCS Nhơn Hưng (thị xã An Nhơn), Ga Diêu Trì, Bến xe Quy Nhơn, Chùa Tường Quang (số 44 đường Hai Bà Trưng, TP. Quy Nhơn) và khách sạn Hoàng Yến II (TP. Quy Nhơn).

Tại các điểm đến thăm, đồng chí Mai Thanh Thắng - Phó chủ tịch UBND tỉnh đã động viên các bạn thanh niên tình nguyện đã nêu cao tinh thần xung kích, tình nguyện, khắc phục khó khăn về thời gian, thời tiết nắng nóng phục vụ thí sinh một cách tận tình, chu đáo, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao với phương châm “Thành công của các bạn thí sinh là hạnh phúc của bản thân”.

Đồng chí cũng đề nghị Tỉnh đoàn chỉ đạo đơn vị Thành đoàn Quy Nhơn, Thị đoàn An Nhơn, Huyện đoàn Tuy Phước cần quản lý chặt chẽ, điều hành có hiệu quả hoạt động của lực lượng TNTN ở từng điểm, cụm đón tiếp thí sinh; tiếp tục vận động nhân dân thu thập các thông tin về nhà trọ cung cấp kịp thời cho Ban Điều hành chương trình nhằm điều tiết, tư vấn cho thí sinh và người nhà thí sinh; phối hợp chặt chẽ với công an, các hội đoàn thể ở địa phương đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở những nơi có thí sinh, người nhà thí sinh ở trọ cũng như các điểm thi, các đầu mối giao thông, nhà ga, bến tàu; kịp thời phát hiện và báo cáo cơ quan chức năng xử lý các trường hợp lợi dụng để lừa gạt thí sinh và người nhà thí sinh.

Dịp này, đồng chí Mai Thanh Thắng đã tặng quà TNTN tại các điểm tiếp sức mùa thi mỗi phần quà trị giá 500 nghìn đồng./.