Bình Định: ĐVTN tham gia khắc phục hậu quả lũ lụt do cơn bão số 15 gây ra

10:32 18/11/2013     3233

3 Phong trào   Web.ĐTN: Bằng những hành động thiết thực để khắc phục hậu quả lũ lụt do cơn bão số 15 gây ra tại các huyện Tây Sơn, Tuy Phước và thị xã An Nhơn, ngày 17/11/2013 Tỉnh đoàn Bình Định đã kêu gọi kêu gọi tinh thần xung kích tình nguyện của các bạn ĐVTN tại các trường Đại học, Cao đẳng và các nhaf hảo tâm trên địa bàn tỉnh cùng chúng sức giúp đỡ nhân dân tại những địa phương trên.
Ngay trong buổi sáng, để nhanh chóng giúp nhân dân khắc phục hậu quả lũ lụt và ứng phó kịp thời với những diễn biến phức tạp của thời tiết, sau khi nước rút, Tỉnh đoàn đã huy động 1000 ĐVTN gồm các sinh viên tại các trường Đại học, Cao đẳng và ĐVTN tại các địa phương về các vùng lũ để giúp đỡ bà con nhân dân và các trường học thu dọn rác, vệ sinh nhà cửa và hỗ trợ những nhu yếu phẩm phẩm cần thiết như nước uống, mì tôm... 

Các bạn Đoàn vien thanh niên cùng nhau chở bao cát đắp những nơi sạt lở
Các bạn Đoàn vien thanh niên cùng nhau chở bao cát đắp những nơi sạt lở

Cắt cử các đội thanh niên tình nguyện túc trực tại các điểm xung yếu, các tuyến đò ngang, bờ tràn nước chảy siết, các khu vực đông dân cư, các công trình trọng điểm, địa bàn thường bị chia cắt để hướng dẫn nhân dân, nhất là học sinh đi lại an toàn.

Dịp này, Tỉnh đoàn còn phối hợp với Báo Thanh niên, Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh, Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh trao tặng 1.300 suất quà trị giá gần 300 triệu đồng kịp thời chuyển đến tay bà con nhân dân vùng lũ.

Đây là những hoạt động và việc làm thiết thực, cụ thể thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện của ĐVTN tỉnh Đình Định cùng chia sẻ những khó khăn với bà nhân dân tại các địa phương có cơn lũ đi qua.