Bình Định: 4 đội hình chuyên ra quân xây dựng nông thôn mới

08:08 25/07/2012     2816

3 Phong trào   Web.ĐTN: Tại Trung tâm hoạt động TTN tỉnh, Tỉnh đoàn Bình Định phối hợp với Hội LHTN Việt Nam tỉnh tổ chức Lễ ra quân các đội Thanh niên tình nguyện chuyên ngành tham gia xây dựng nông thôn mới năm 2012 với sự tham dự của trên 500 ĐVTN.
a
Chăm sóc sức khỏe cộng đồng
Đó là 04 đội Thanh niên tình nguyện (TNTN) chuyên ngành gồm: Chuyên ngành xây dựng nông thôn mới; Chuyên ngành vì sức khỏe cộng đồng; Chuyên ngành nghề nghiệp và việc làm và Chuyên ngành tình nguyện quốc tế.

Ngay sau lễ ra quân, các đội hình đã triển khai một số các hoạt động hưởng ứng như: tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí, chăm sóc sức khỏe ban đầu cho 2.000 gia đình chính sách, hộ nghèo và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; tặng 1.000 suất quà cho học sinh, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, hộ nghèo; tập huấn nghề, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật cho 400 cán bộ, đoàn viên, thanh niên; ra quân chăm sóc cây xanh, dọn vệ sinh môi trường; làm mới, sửa chữa, tu bổ, nâng cấp tuyến đường giao thông nông thôn gần 2km; tổ chức các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn, thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ; tổ chức sinh hoạt hè cho các em thiếu nhi...

Cùng ngày đội TNTN chuyên ngành quốc tế đã lên đường tham gia các hoạt động tình nguyện tại hai tỉnh Atapư và Champasak của nước bạn Lào (từ ngày 20/7 - 31/7/2012). 

* Dịp này, Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Định đã tổ chức “Hành trình Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác - Tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng” tại 02 xã Bình Nghi, huyện Tây Sơn và xã Nhơn Tân, Thị xã An Nhơn.

Đoàn đã tặng 100 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, trị giá 200.000đồng/suất; tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho 500 người dân thuộc các đối tượng gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em nghèo trên địa bàn xã.

Được biêt, “Hành trình Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác - Tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng” là một trong những hoạt động chào mừng Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XII, hưởng ứng Chiến dịch hè tình nguyện 2012 và được tổ chức đúng dịp kỷ niệm 65 năm ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2012).

a
Các y, bác sỹ khám bệnh cho bà con nhân dân xã Suối Bu - huyện Văn Chấn
* Dịp này,  Ban Thư ký Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Yên Bái đã phối hợp với Ban vận động thành lập Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Yên Bái tổ chức “Hành trình Nhân ái Vì sức khỏe cộng đồng”  tại xã Suối Bu - huyện Văn Chấn.

Trực tiếp tham gia khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc cho nhân dân có đoàn Thầy thuốc trẻ của Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam gồm 10 bác sỹ trẻ đến từ các bệnh viện của thành phố Hà Nội; 15 y, bác sỹ đến từ Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ Bệnh viện đa khoa huyện và Trung tâm Y tế huyện Văn Chấn. Bên cạnh đó còn có sự tham gia hỗ trợ của các bạn thanh niên tình nguyện của xã Suối Bu và huyện Văn Chấn.

“Hành trình Nhân ái Vì sức khỏe cộng đồng” tại xã Suối Bu đã được tổ chức với các hoạt động như: Khám, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho 600 gia đình thương binh liệt sỹ, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người già, trẻ em; tặng quà cho trẻ em của xã Suối Bu cùng các xã trong vùng với tổng trị giá số thuốc và quà lên đến 16,5 triệu đồng.

Đây cũng là một trong những nội dung cụ thể hoá cuộc vận động “Tuổi trẻ Yên Bái học tập và làm theo lời Bác” nhằm phát huy tinh thần tương thân tương ái, xung kích tình nguyện của hội viên, thanh niên chung sức vì sức khỏe cộng đồng, góp phần tham gia đảm bảo an sinh xã hội; đồng thời thiết thực chào mừng kỷ niệm 65 năm ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2012), chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Yên Bái lần thứ XIII.