Bến Tre tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới”

11:34 30/03/2015     911

3 Phong trào   Web.ĐTN: Hưởng ứng “Hành trình sức trẻ Đồng Khởi – Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng năm 2015”, chào mừng kỷ niệm 84 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Tháng Thanh niên 2015, sáng 28/3, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bến Tre tổ chức Chương trình “Tháng Ba biên giới” tại xã An Thủy, huyện Ba Tri.
Tiết mục tuyên truyền vì biển đảo quê hương
Tiết mục tuyên truyền vì biển đảo quê hương


Trong chương trình, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Ủy ban Hội huyện Ba Tri và Ban Chỉ huy Đồn Biên phòng Hàm Luông đóng trên địa bàn xã An Thủy tổ chức Diễn đàn với chủ đề “Thanh niên vì biển đảo quê hương”.

Tại Diễn đàn, hội viên, thanh niên và chiến sĩ Đồn Biên phòng được theo dõi các tình huống kịch tương tác, tuyên truyền về chủ quyền biển, đảo Việt Nam. Dịp này, Ủy ban Hội tỉnh tặng 15 phần quà cho học sinh nghèo hiếu học, 15 phần quà cho ngư dân bám biển và thực hiện tốt công tác giữ gìn an ninh biên giới biển trong thời gian qua. Tổng kinh phí cho toàn hoạt dộng trên 20 triệu đồng.

Cùng ngày, Ban Thư ký Ủy ban Hội tỉnh đã phối hợp với Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ tỉnh tổ chức khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho hơn 120 gia đình chính sách và người nghèo. Hoạt động đã phần nào chia sẻ, giúp đỡ cho những mảnh đời khó nhăn, bất hạnh, phát huy tinh thần tương thân, tương ái, uống nước nhớ nguồn của thanh niên đặc biệt là những thầy thuốc trẻ.
Các thầy thuốc trẻ khám chữa bệnh cho người nghèo
Các thầy thuốc trẻ khám chữa bệnh cho người nghèo


Chương trình đã góp phần giáo dục cho các bạn đoàn viên, hội viên và chiến sĩ về truyền thống uống nước nhớ nguồn và lịch sử vẻ vang của dân tộc trong cuộc đấu tranh dựng nước và giữ nước, đồng thời nâng cao ý thức, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong tham gia xây dựng, bảo vệ Tổ quốc giai đoạn hiện nay.