Bến Tre: Bí thư Tỉnh ủy gặp gỡ, trao đổi với các Bí thư Đoàn cơ sở

15:40 22/03/2016     888

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng ngày 22/3/2016, đồng chí Võ Thành Hạo - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh có buổi gặp gỡ với hơn 200 Bí thư Đoàn cơ sở trong toàn tỉnh xoay quanh chủ đề “Thanh niên và Đồng Khởi khởi nghiệp”.
Cùng tham dự có đồng chí Trần Ngọc Tam – Phó Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Lê Văn Gặp - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Hữu Phước - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Thị Hồng Nhung - Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh; Tiến sĩ Huỳnh Kỳ Trân – Chủ nhiệm CLB Doanh nhân Bến Tre tại Thành phố Hồ Chí Minh; các đồng chí là Thường trực các Huyện, Thành ủy, lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành, Đoàn thể tỉnh; Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thường vụ các Huyện, Thành đoàn, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, Đoàn khối, Đoàn tương đương và Đoàn trường học trực thuộc.

Đồng chí Võ Thành Hạo - Bí thư Tỉnh ủy (chủ trì) trao đổi với Bí thư Đoàn
Đồng chí Võ Thành Hạo - Bí thư Tỉnh ủy chủ trì trao đổi với Bí thư Đoàn cơ sở


Buổi họp mặt diễn ra trong không khí dân chủ và cởi mở, nhiều ý kiến của Bí thư Đoàn cơ sở đặt ra các vấn đề xoay quanh các chính sách thu hút nhân tài và đào tạo nguồn nhân lực cao của tỉnh cùng các ý kiến phản ánh nhiều khó khăn, vướng mắc trong việc huy động vốn tài chính hỗ trợ các mô hình phát triển kinh tế trong thanh niên đã được các cấp lãnh đạo trả lời thỏa đáng.

Tham gia phát biểu tại Họp mặt, Tiến sĩ Nguyễn Kỳ Trân – Chủ nhiệm CLB Doanh nhân Bến Tre tại Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ: Thanh niên muốn trở thành người khởi nghiệp, lập nghiệp thành công phải học ở chính mình, tự nguyện, tự giác, dấn thân và chịu khó, phải quan sát phương pháp khởi nghiệp từ những người đã thành đạt, đồng thời phải có ý tưởng sáng tạo và bản lĩnh thực hiện ý tưởng trên cơ sở đã được trang bị nguồn vốn khởi nghiệp cơ bản vững chắc ngay từ nhỏ. Vốn khởi nghiệp của thanh niên trước tiên chính là ý chí, kiến thức và sức khỏe sau đó mới là vốn tài chính phục vụ cho ý tưởng khởi nghiệp của mình.

Đồng chí Nguyễn Hữu Phước - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề xuất trong thời gian tới cần phải tính nhiều giải pháp hiệu quả cho công tác hướng nghiệp, học nghề và giải quyết việc làm thanh niên, đào tạo nhiều lao động tay nghề cao song song với việc mở rộng các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó, đồng chí còn lưu ý, các mô hình kinh tế của Đoàn cần có sự liên kết chặt chẽ với các doanh nghiệp và gắn với nhu cầu thị trường để đảm bảo đầu ra cho sản phẩm và tăng tính bền vững cho các mô hình.

Bí thư Đoàn đặt vấn đề trao đổi với Bí thư Tỉnh ủy
Bí thư Đoàn đặt vấn đề trao đổi với Bí thư Tỉnh ủy


Tại buổi gặp gỡ, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã đặt ra nhiều vấn đề xoay quanh nhận thức của thanh niên Bến Tre trong vấn đề khởi nghiệp, lập nghiệp - nhiệm vụ chính mà Đảng bộ tỉnh đang tập trung và đòi hỏi thanh niên xung kích thực hiện trong tham gia phong trào thi đua Đồng Khởi mới bởi nguy cơ nghèo, tụt hậu, không thể tồn tại được trong thế giới mà ta đang hội nhập đang đến gần và đây chính là thời điểm cần bức phá đặt nền móng cho tương lai của tỉnh nhà. Đồng chí lưu ý mỗi thanh niên cần có ý tưởng cụ thể và tính được giải pháp đúng để thực hiện. Tỉnh đoàn cần mở các lớp đào tạo về kiến thức, kỹ năng cần thiết, chuẩn bị tâm thế cho quá trình khởi nghiệp của thanh niên. Đồng chí mong muốn kết quả buổi họp mặt sẽ có tác động như những hạt giống đầu tiên về tinh thần khởi nghiệp, lập nghiệp được gieo trong lòng tuổi trẻ Bến Tre thông qua đội ngũ Bí thư Đoàn đồng thời tin tưởng rằng Tỉnh ủy sẽ nhận lại được kết quả xứng đáng nhờ tinh thần xung kích và sự nỗ lực của thanh niên Bến Tre trong thời gian tới.

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phát động phong trào Đồng Khởi khởi nghiệp trong thanh niên Bến Tre nhằm giúp phong trào được lan tỏa rộng khắp trong đoàn viên, thanh niên góp phần ươm mầm ước mơ khởi nghiệp và lập nghiệp cho tuổi trẻ Bến Tre theo kỳ vọng của Đảng bộ tỉnh.