Bến Tre: Bàn giao máy lọc nước nhiễm mặn thành nước ngọt cho xã Thạnh Phú Đông

10:52 01/06/2016     1459

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 31/5/2016, Trung ương Đoàn phối hợp với Tập đoàn Tân Hiệp Phát và Tỉnh đoàn Bến Tre tổ chức lễ bàn giao máy lọc nước nhiễm mặn thành nước ngọt tại xã Thạnh Phú Đông, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre.
Đây là "công trình thanh niên" nằm trong chuỗi chương trình ký kết hỗ trợ máy lọc nước cho nhân dân vùng hạn mặn, nhằm chia sẻ, góp phần khắc phục những khó khăn do thiên tai hạn mặn trong thời gian vừa qua, hướng đến hỗ trợ người dân tại các địa phương có hoàn cảnh khó khăn đảm bảo nước ngọt sinh hoạt trong thời gian tới, yên tâm ổn định cuộc sống, tập trung phát triển kinh tế gia đình.

Máy lọc nước nhiễm mặn thành nước ngọt số hiệu NL 300 công suất 300 lít/ giờ được lắp đặt tại UBND xã Thạnh Phú Đông, huyện Giồng Trôm
Máy lọc nước nhiễm mặn thành nước ngọt số hiệu NL 300 công suất 300 lít/ giờ được lắp đặt tại UBND xã Thạnh Phú Đông, huyện Giồng Trôm


Máy lọc nước nhiễm mặn thành nước ngọt được lắp đặt, bàn giao tại xã Thạnh Phú Đông, huyện Giồng Trôm có công suất 300 lít/giờ với trị giá 210 triệu đồng. Tính đến nay, chương trình đã hỗ trợ 06 máy lọc trên địa bàn các huyện Bình Đại, Thạnh Phú, Ba Tri, Giồng Trôm của tỉnh Bến Tre với tổng giá trị 1,130 tỉ đồng.

Phát biểu tại buổi lễ đồng chí Đặng Đức Chiến – Phó trưởng Ban Thanh niên nông thôn trung ương Đoàn nêu tóm lượt các hoạt động thiết thực của Đoàn thanh niên trong công tác hỗ trợ khắc phục thiên tai vừa qua, đồng thời nêu một số phương hướng hoạt động của Đoàn thanh niên thời gian tới với nhiều hoạt động thiết thực, hướng đến chung tay hỗ trợ các địa phương có hoàn cảnh khó khăn, cùng các cấp chính quyền tuyên truyền, vận động nâng cao ý thức người dân trong công tác ứng phó với biến đổi khí hậu.

Tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn
Tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn


Dịp này, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Tập đoàn Tân Hiệp Phát đã tặng 30 phần quà cho gia đình chính sách, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn với tổng giá trị trên 11 triệu đồng.