Báo Thanh niên chia sẻ với đồng bào vùng lũ Hà Giang

10:16 02/07/2018     482

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 30/6, đoàn công tác của báo Thanh Niên phối hợp với Tỉnh đoàn Hà Giang đã đi thăm hỏi và trao quà cho người dân huyện Vị Xuyên (Hà Giang) bị thiệt hại do mưa lũ.

c
Các đồng chí: Đặng Thị Phương Thảo, Phó Tổng biên tập báo Thanh niên và Đào Quang Diệu, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Hà Giang trao quà cho các hộ dân xã Cao Bồ, huyện Vị Xuyên


Đồng chí Bàn Văn Sáng, Phó Bí thư Đảng ủy xã cho biết, xã Cao Bồ, huyện Vị Xuyên là một trong những địa phương bị thiệt hại nặng nề nhất trong đợt lũ lụt vừa qua, theo thống kê, xã có 1 người chết do lũ cuốn, 3 hộ bị lũ cuốn trôi toàn bộ nhà cửa, tài sản, 34 hộ bị thiệt hại từ 50% đến 80% do lũ quét, nhiều ha hoa màu bị mất trắng. Tổng thiệt hại ước tính lên đến 24 tỷ đồng.

Đoàn thăm hỏi, trao quà cho hộ gia đình có anh Trương Văn Luyện, bị thiệt mạng do lũ cuốn
Đoàn thăm hỏi, trao quà cho hộ gia đình có anh Trương Văn Luyện, bị thiệt mạng do lũ cuốn


Như thôn Tham Còn, xã Cao Bồ, trước có 14 nóc nhà, sau đợt lũ, chỉ còn 12 nóc nhà, bà con nơi đây vẫn chưa hết bàng hoàng. Cảm ơn Báo Thanh Niên, Tỉnh đoàn Hà Giang và các nhà hảo tâm đã giúp đỡ. Nhờ sự hỗ trợ này sẽ góp phần giúp bà con vượt qua những khó khăn sau bão lũ, sớm ổn định cuộc sống”.

Nhân dịp này, đoàn công tác đã trao 38 suất quà bao gồm nhu yếu phẩm và tiền hỗ trợ cho 38 hộ bị thiệt hại nặng nề do mưa lũ tại các thôn của xã Cao Bồ, huyện Vị Xuyên. Tổng giá trị các suất quà là 79 triệu đồng.