Bạn trẻ TPHCM ''giải cứu hành tây''

09:39 03/05/2015     1053

3 Phong trào   “Trong khi nông dân Lâm Đồng đang khổ sở vì hành tây không tiêu thụ được thì rất nhiều người lại đã và đang phải ăn hành tây Trung Quốc mỗi ngày”. Đó chính là lý do khiến hơn 120 bạn sinh viên TPHCM quyết định ''giải cứu’'' hành tây.

c
Các bạn chia sẻ nhiều người mua 10kg rồi nhưng một lát sau vẫn quay lại mua tiếp

Sáng ngày 2/5,‘Chiến dịch Giải cứu hành tây’ chính thức bắt đầu tại 4 điểm: Trường Tiểu học Nguyễn Đình Chiểu (đối diện chợ Bà Chiểu, quận Bình Thạnh); 766 Kha Vạn Cân (quận Thủ Đức); Đại học Sài Gòn (quận 5) và chợ Sơn Kỳ (quận Tân Phú).

Một số thành viên của BTC đã lên tận vườn để thu mua trực tiếp với giá cao hơn thương lái từ 100 - 150%. Tuy nhiên, khi về TP chỉ bán bằng một nửa giá thị trường.

Chiến dịch Giải cứu hành tây là hoạt động phi lợi nhuận, tất cả các bạn tình nguyện viên đều phải dậy từ 4 - 5 giờ sáng để chuẩn bị bốc xếp và bán đến tận chiều tối.

Bạn Đỗ Thị Linh - Sinh viên năm nhất Trường Đại học Công nghiệp -chia sẻ: “Mọi năm, lễ mình đều ở nhà, nhưng nay là sinh viên mình muốn khác một chút, làm việc có ích hơn. Chính vì vậy mà mình tham gia chiến dịch”.

Dự kiến, đợt 1 của ‘chiến dịch’ sẽ kết thúc vào ngày 4/5.