Bản tin Tình nguyện tuần III - tháng 8/2014: Tiếp sức các em TTN đến trường

08:38 26/08/2014     1867

3 Phong trào   Web.ĐTN: Chương trình quyên góp áo trắng cho học sinh nghèo đến trường và nhiều suất học bổng được trao tặng là điểm nhấn của tuần này.
*Tiếp sức học sinh, sinh viên đến trường

7 tủ sách tự quản với gần 900 cuốn sách, truyện… đã được tổ chức tình nguyện Vòng tay bè bạn trao tặng cho 236 em nhỏ thuộc 2 trường tiểu học Trung Thành và Đồng Ruộng, huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình.
Tại Quảng Bình: Trao tặng 500 cặp phao cứu sinh cho học sinh vùng lũ ở 2 huyện là Quảng Trạch và Lệ Thủy; trao 40 suất quà mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho trẻ em có hoàn cảnh vượt khó khăn học giỏi.
Tại Quảng Trị: Trao học bổng Tiếp sức đến trường cho 206 tân sinh viên nghèo, mỗi suất trị giá 5 triệu đồng, tổng trị giá là 1,03 tỉ đồng.
Tại Tp.Hồ Chí Minh: Tổ chức phát động quyên góp áo trắng và học bổng tặng học sinh khó khăn, bao gồm cả tại tỉnh đoàn Bình Dương và Tây Ninh.
5
Đông đảo người dân tham gia trao áo trắng từ rất sớm- Ảnh: Mỹ Duyên

Tại Bình Dương tặng học bổng cho 8 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn; trao tượng 100 suất học bổng (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng); quyên góp 1.300 chiếc áo trắng cho các em học sinh.
Tại Bình Phước: Trao học bổng cho 390 em với tổng số tiền học bổng là 560 triệu đồng; nhận đỡ đầu cho 20 em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với số tiền hỗ trợ cho mỗi em là 500.000đ/tháng; trao tặng 20 chiếc xe đạp với tổng trị giá 26 triệu đồng cho 20 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
Đoàn thanh thiếu niên tình nguyện tỉnh Chungcheongnam - Hàn Quốc và các ĐVTN tỉnh Long An tổ chức hoạt động tình nguyện như: sơn hàng rào cổng trường THPT Nguyễn Hữu Thọ và trường Tiểu học Nguyễn Văn Siêu (huyện Bến Lức), tặng 5 phần quà cho các em học sinh giỏi có hoàn cảnh khó khăn của trường Nguyễn Hữu Thọ (mỗi phần trị giá 100 USD).

*Các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng

Tại Hà Nội: Quét dọn hơn 3km đường làng, ngõ xóm; vệ sinh, chăm sóc 02 khu trung tâm văn hóa thôn; nạo vét, khơi thông gần 3km mương nước sinh hoạt và mương nước nội đồng với hàng chục khối cặn đất được khơi lên; khuân dọn, vận chuyển hơn 30 nghìn gạch khỏi khu đất quy hoạch xây dựng trung tâm văn hóa thôn tại thôn Tân Thái, huyện Sóc Sơn.
Tuần này, “Hành trình vì người cao tuổi” đã về với Lạng Sơn khám bệnh, tư vấn sức khỏe và phát thuốc miễn phí cho gần 970 người cao và tặng gần 500 suất quà. Tiếp đó, hành trình về Cao Bằng tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 500 người cao tuổi tại 03 xã; thăm và tặng 02 suất quà cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình neo đơn tại xã Quang Trung trị giá 1 triệu đồng.
Tại Hải Dương:  Trao tặng 16 suất quà trị giá 3,5 triệu đồng cho những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và 1.000 suất thuốc trị giá hơn 50 triệu đồng.
Hoạt động Hiến máu tình nguyện với 1.000 cán bộ, đoàn viên thanh niên Thái Nguyên đăng ký tham gia hiến máu và thu được hơn 500 đơn vị máu; Bình Dương thu được 150 đơn vị máu.
Tỉnh đoàn Vĩnh Phúc trao 100 triệu đồng cho hợp tác xã rèn thanh niên xã Lý Nhân hoạt động chủ yếu trên lĩnh vực sản xuất các mặt hàng cơ khí và vật dụng phục vụ sản xuất nông nghiệp và đời sống của nhân dân như quốc, xẻng, xe rùa, bẫy chuột, dao…để giải quyết việc làm, tăng thu nhập, cải thiện và ổn định đời sống cho cán bộ Đoàn và đoàn viên thanh niên.
Tại Hà Tĩnh: Hỗ trợ 250 triệu đồng xây dựng 5 nhà nhân ái (mỗi nhà 50 triệu đồng) cho các gia đình chính sách; huy động gần 500 ngày công giúp đỡ các gia đình chính sách xây dựng nhà ở; 20 đội hình thanh niên tình nguyện tham gia giải phóng mặt bằng, di dân tái định cư tập trung ở 02 huyện Kỳ Anh và Vũ Quang.
Tại Tp.Hồ Chí Minh: Tặng 400 radio cho công nhân Khu công nghiệp Hiệp Phước (huyện Nhà Bè)
Tại Quảng Bình: Khởi công và xây dựng nhà “Đại đoàn kết” cho bà Lê Thị Thành ở thôn Văn La, xã Lương Ninh, huyện Quảng Ninh bị thiệt hại nặng do cơn bão số 10, số 11 năm 2013 gây ra.

*Trong tuần vừa qua, nhiều tỉnh, thành đã tổ chức tổng kết Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2014 như Hà Nội, Thái Nguyên, Cao Bằng, Bình Dương, Hồ Chí Minh, Bến Tre.

*Tấm gương tình nguyện

Trần Việt Dương (18 tuổi) đã bỏ qua lời can ngăn và phản đối của gia đình và bạn bè để thực hiện cung đường phượt bằng xe đạp từ cực nam Cà Mau đến cực bắc Lũng Cú, mang tập trắng cho trẻ em nghèo. Đưa ra mục tiêu 180.000 quyển tập. Đến nay khi đã lên đến Sa Pa, Dương và những người bạn trên đường đã trao được 2.000 quyển tập cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, nhưng Dương vẫn sẽ cứ đi và cóp nhặt để thực hiện ước mơ của mình. Tự nhận thấy mình trưởng thành, chín chắn hơn sau chuyến đi, Dương sẽ bền bỉ tiếp tục để mang đến nụ cười cho các em nhỏ đã mang đến động lực để Dương tiếp tục lên đường.

Tạ Duy Hưng (1992), quê ở Phú Lương, Thái Nguyên. Trong 3 năm là sinh viên luôn nhiệt tình, năng nổ tham gia các hoạt động thiện nguyện tại quê nhà. Hưng đã từng tham gia vào các chương trình như “Giờ trái đất 2012”; kêu gọi các cá nhân và tổ chức hiến máu nhân đạo; Chiến dịch Tiếp sức mùa thi; tham gia vận chuyển 1 tủ sách gần 1.000 quyển vở, sách giáo khoa, truyện tranh, đồ dùng học tập… cho các em thiếu nhi và giúp đỡ bà con dân bản lấy nước phục vụ sinh hoạt hàng ngày tại bản Lân Đăm; Tổ chức chương trình “Ấm áp mùa đông 2013” tại Võ Nhai; Mùa hè xanh 2013 tại Đồng Hỷ…