Bàn giao máy lọc nước ngọt cho gia đình chính sách tại Bến Tre

08:25 11/04/2016     1140

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sau hơn 10 ngày thi công, lắp đặt, máy lọc nước ngọt do Trung ương Đoàn phối hợp công ty Tân Hiệp Phát tài trợ cho Mẹ Lượng Thị Mót - gia đình có công với cách mạng tại xã Bình Thắng, huyện Bình Đại, đến ngày 9/4 đã chính thức bàn giao cho mẹ và gia đình sử dụng.
Mẹ Lượng Thị Mót vui mừng uống thử những giọt nước đầu tiên từ máy lọc nước ngọt vừa được bàn giao
Mẹ Lượng Thị Mót vui mừng uống thử những giọt nước đầu tiên từ máy lọc nước ngọt vừa được bàn giao


Tham dự buổi bàn giao có đồng chí Ngô Văn Cương - Trưởng Ban Thanh niên Nông thôn Trung ương Đoàn; đồng chí Lê Duy Hưng Thịnh – Phó Ban Tuyên giáo Trung ương Đoàn; đồng chí Nguyễn Thị Hồng Nhung - Bí thư Tỉnh đoàn Bến Tre cùng các đồng chí đại diện nhà tài trợ công ty Tân Hiệp Phát, đội thi công lắp đặt, Huyện đoàn Bình Đại và đoàn viên, thanh niên xã Bình Thắng.

Máy lọc công suất lọc 100 lít/giờ với các tính năng lọc bẩn, diệt khuẩn và lọc ngọt đã được Trung ương Đoàn triển khai mang lại hiệu quả thiết thực tại Trường Sa và trong đợt thiên tai hạn mặn lần này Trung ương Đoàn triển khai thí điểm tại tỉnh Bến Tre ở huyện Bình Đại và Ba Tri. Được biết trong thời gian tới, Trung ương Đoàn sẽ tiếp tục triển khai máy lọc nước ngọt hướng đến mục đích sử dụng công cộng để phục vụ cho nhu cầu nhiều người dân ở các địa phương.

Uống những giọt nước đầu tiên từ máy lọc, Mẹ Lượng Thị Mót xúc động nói: "Ngọt như nước mưa, sống gần 100 tuổi mẹ mới thấy điều kỳ diệu như thế. Không ngờ nước trước đây nước dùng để rửa còn thấy rít vậy mà giờ lại có thể uống được". Niềm vui mừng của Mẹ chính là động lực để các cấp bộ Đoàn trong thời gian tới nổ lực hơn trong chủ động đưa nước ngọt về vùng khó khăn giúp người dân ứng phó hạn mặn.

Chiều cùng ngày, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp công ty Nam Trường Sơn bàn giao 40 thùng chứa nước, mỗi thùng thể tích 1 m3  cho người dân trên địa bàn huyện Ba Tri để trữ nước ngọt sinh hoạt.