Bàn giao công trình Thanh niên cụm Đoàn đồng bằng sông Tiền

09:16 24/12/2015     1412

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 22/12, tại xã Ngũ Hiệp, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang, Ban Thường vụ các Tỉnh Đoàn Cụm Đồng bằng Sông Tiền đã tổ chức bàn giao công trình “Tuyến đường thanh niên Sáng, xanh, sạch, an ninh” năm 2015 Cụm đồng bằng Sông Tiền.
Tham dự chương trình có đồng chí Trần Thanh Nguyên - Cụm trưởng Cụm đồng bằng Sông Tiền, Bí thư Tỉnh Đoàn Tiền Giang, các đồng chí là thường trực các tỉnh Cụm đồng bằng Sông Tiền, lãnh đạo chính quyền huyện huyện Cai Lậy, lãnh đạo xã Ngũ Hiệp và đông đảo đoàn viên, thanh niên và nhân dân xã đã đến tham dự.

Đây là công trình nằm trong chuỗi công trình Thanh niên của cụm Đoàn các tỉnh: Tiền Giang, Long An, Bến Tre, Đồng Tháp, Vĩnh Long và Trà Vinh. Công trình có chiều dài 1.800m được triển khai thực hiện từ tháng 6/2015 đến tháng 10/2015, sau khi hoàn thành đã đảm bảo 04 tiêu chí: Sáng, xanh, sạch, an ninh.

Đồng chí Trần Thanh Nguyên - Cụm trưởng Cụm đồng bằng Sông Tiền, Bí thư Tỉnh Đoàn Tiền Giang sổ tiết kiệm hỗ trợ nghề nghiệp và việc làm
Đồng chí Trần Thanh Nguyên - Cụm trưởng Cụm đồng bằng Sông Tiền, Bí thư Tỉnh Đoàn Tiền Giang sổ tiết kiệm hỗ trợ nghề nghiệp và việc làm


Về tiêu chí “Sáng”, trên toàn tuyến có 73 cột đèn cờ, trị giá 52 triệu đồng do đoàn viên thanh niên và nhân dân trên tuyến đóng góp.

Về tiêu chí “Xanh”, căn cứ vào mốc lộ giới, thường xuyên chặt mé những cành cây che khuất tầm nhìn, dọn cỏ và thu gom rác thải, trồng cây xanh, trồng bông, hoa, làm hàng rào kiên cố, hàng rào cây xanh tạo vẻ mỹ quan trên toàn tuyến. Đến nay, về cơ bản tuyến đường đã được xanh hóa và ngày càng được hoàn thiện.

Về tiêu chí “Sạch”, Đoàn TN đã vận động các hộ dân trên tuyến không vứt rác bừa bãi, xử lý, phân loại rác thải tại nguồn rồi đem đi xử lý. Những hộ dân ở khu vực dân cư phải có sọt đựng rác và trên tuyến có người thu gom chuyển đến bãi rác tập trung.

Về tiêu chí “An ninh”, chủ hộ gia đình phải có trách nhiệm quản lý, giáo dục cho con em mình chấp hành tốt pháp luật của Nhà nước, không tham gia băng nhóm đua xe trái phép, không tham gia cờ bạc và các tệ nạn khác.

Tại lễ bàn giao, thay mặt Cụm đồng bằng Sông Tiền, đồng chí Trần Thanh Nguyên đã trao 02 sổ tiết kiệm hỗ trợ nghề nghiệp và việc làm, trị giá mỗi sổ 06 triệu đồng từ nguồn kinh phí đóng góp của các tỉnh.

Công trình Tuyến đường thanh niên - Sáng, xanh, sạch, an ninh của Cụm đồng bằng Sông Tiền hoàn thành đưa vào sử dụng sẽ góp phần cải thiện đời sống sinh hoạt, nhu cầu đi lại của người dân, góp phần ổn định an ninh trật tự tại các địa phương, cùng các cấp, các ngành hưởng ứng phong trào “Chung tay xây dựng nông thôn mới”.