Bàn giao 03 Nhà Nhân ái trong “Hành trình Tuổi trẻ Bình Thuận kết nối yêu thương”

14:07 03/07/2023     3461

3 Phong trào   ĐTN: Trong 02 ngày, ngày 01 - 02/7, Tỉnh đoàn Bình Thuận tổ chức Lễ khánh thành, bàn giao 03 Nhà nhân ái cho 03 gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Hàm Thuận Nam và Hàm Tân, Hàm Thuận Bắc.

 

Đồng chí Trương Minh Quang - Bí thư Tỉnh đoàn và đại diện Ngân hàng Agribank chi nhánh Bình Thuận bàn giao nhà cho gia đình anh Nguyễn Đình Thắng

 

Gia đình anh Nguyễn Đình Thắng trú tại thôn Đại Thành, xã Mương Mán, huyện Hàm Thuận Nam có hoàn cảnh rất khó khăn, căn nhà xuống cấp nghiêm trọng, phần mái nhà, tường và móng đã xuống cấp và hư hỏng nặng chưa có điều kiện xây, sửa lại. Ngôi nhà Nhân ái trrao cho gia đình anh là ngôi nhà thứ 04 trong chuỗi hành trình “Tuổi trẻ Bình Thuận kết nối yêu thương”.

Ngôi nhà thứ 05 trong chuỗi Hành trình được trao cho gia đình anh Trần Thanh Vinh trú tại thôn Tân Quang, xã Sông Phan, huyện Hàm Tân. Đây là hộ gia đình đồng bào dân tộc Rai, là hộ cận nghèo của xã Sông Phan, huyện Hàm Tân. Căn nhà hiện tại của gia đình anh đang ở được cất bằng gỗ tạp, bao quanh bằng lá cây cọ với diện tích 4 x 6 m2, thường hay bị mưa tạt và gió lùa vào mùa mưa, dễ ngã đổ bất cứ lúc nào khi có mưa.

Hai ngôi nhà này được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn kết nối với Ngân hàng Agribank chi nhánh Bình Thuận hỗ trợ cho thanh niên, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, mỗi căn trị giá 50 triệu đồng, sau 2 tháng thi công, đến nay 02 ngôi nhà đã hoàn thành và tiến hành bàn giao.

 

Bàn giao nhà cho gia đình ông Văn Công Chí

 

Ngôi nhà thứ 06 trong Hành trình được khánh thành và bàn giao cho gia đình ông Văn Công Chí trú tại khu phố Lâm Hòa, thị trấn Ma Lâm, huyện Hàm Thuận Bắc. Gia đình ông Chí có hoàn cảnh hết sức khó khăn, sống neo đơn, thuộc hộ nghèo của địa phương. Ngôi nhà của  gia đình xuống cấp nghiêm trọng, hư hỏng nặng. Đây là ngôi nhà được khởi công trong chương trình khởi động Lễ ra quân Tháng thanh niên 2023, được Trung ương Đoàn tài trợ trao tặng kinh phí xây dựng với tổng giá trị là 70 triệu đồng.

Trong buổi lễ bàn giao, Tỉnh đoàn Bình Thuận và các ban ngành đoàn thể của địa phương cũng trao tặng các phần quà cho 03 gia đình. Đây là nguồn động viên lớn lao, giúp các gia đình cải thiện và ổn định cuộc sống.

 

 

“Hành trình Tuổi trẻ Bình Thuận kết nối yêu thương” là mô hình mới do Ban Thường vụ Tỉnh đoàn triển khai trong năm 2023 mang đậm tính nhân văn, thể hiện tinh thần “tương thân tương ái”, “uống nước nhớ nguồn”, chung tay cùng cộng đồng chia sẻ, động viên các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, qua đó góp phần giúp họ ổn định cuộc sống, tăng gia sản xuất, vươn lên thoát nghèo. Hành trình dự kiến sẽ trao 20 căn nhà nhân ái cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn và 10 khu vui chơi tại các xã xây dựng nông thôn mới, các xã vùng cao, vùng đồng bào, dân tộc, vùng khó khăn./.

 

Quỳnh Trân