Bắc Ninh: “Hiến máu cứu người - Sinh mệnh bạn và tôi”

09:46 11/01/2021     1117

3 Phong trào   ĐTN: Ngày 9/01, tại Trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh, Tỉnh Đoàn, Báo Tiền phong, Viện huyết học truyền máu Trung ương phối hợp tổ chức Ngày hội hiến máu “Chủ nhật đỏ” lần thứ XIII, năm 2021 với chủ đề “Hiến máu cứu người - Sinh mệnh bạn và tôi”.

 

Lãnh đạo Tỉnh đoàn, lãnh đạo các đơn vị phối hợp tổ chức Ngày Chủ nhật đỏ 2021 động viên các đoàn viên, thanh niên tham gia hiến máu.


“Chủ nhật đỏ” là Ngày hội hiến máu tình nguyện do Báo Tiền Phong khởi xướng và phối hợp với các đơn vị tổ chức hàng năm vào dịp cận Tết bắt đầu từ năm 2009.  Xuất phát từ mục đích giúp cho các cơ sở y tế và bệnh viện giảm bớt khó khăn về lượng máu vào dịp Tết và nâng cao nhận thức về hiến máu cứu người trong toàn xã hội mà ngày “Chủ nhật Đỏ” ra đời.

Qua 6 năm, Tỉnh đoàn Bắc Ninh đã vận động gần 8.000 đoàn viên và người dân tham gia hiến máu, thu được hơn 3.000 đơn vị máu. Trong năm 2020, các cấp Đoàn, Hội tỉnh Bắc Ninh tổ chức 15 đợt hiến máu, vận động hơn 6000 đoàn viên và người dân tham gia, thu về hơn 5.800 đơn vị máu. Trong năm thứ 7 Tỉnh đoàn Bắc Ninh tổ chức Ngày hội hiến máu Chủ nhật đỏ, thu hút sự tham gia của hơn 1.600 đoàn viên, thanh niên, sinh viên đến từ các huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc trên địa bàn tỉnh. Kết thúc Ngày hội hiến máu “Chủ nhật đỏ”, toàn tỉnh tiếp nhận 659 đơn vị máu từ 520 người tham gia hiến máu.

Đồng chí Nguyễn Đức Sâm - Bí thư Tỉnh Đoàn cho biết thêm: Năm 2020, dù ảnh hưởng của dịch COVID-19, nhưng với nét đẹp truyền thống thương người như thể thương thân của người dân Việt Nam, đoàn viên, thanh niên và người dân tỉnh Bắc Ninh vẫn nhiệt tình tham gia hiến máu, trong khi vẫn đảm bảo an toàn về phòng chống dịch. Các bạn đoàn viên trở thành lực lượng xung kích trong việc vận động người dân và trực tiếp tham gia hiến máu. Đồng thời, Tỉnh đoàn cũng triển khai các biện pháp phòng chống dịch để người dân yên tâm khi tham gia hiến máu.

Với thông điệp “Hiến máu cứu người - Sinh mệnh của bạn và tôi”, Ngày hội nhằm góp phần tuyên truyền, vận động cho phong trào hiến máu nhân đạo, tạo điều kiện cho cán bộ, đoàn viên, sinh viên, học sinh và người dân thể hiện tấm lòng tương thân tương ái, chia sẻ giọt máu của mình vì sức khỏe cộng đồng. Đây vừa là tình cảm, vừa là trách nhiệm của mỗi người đối với công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân, vì sự phát triển bền vững của quê hương, đất nước.

 

BTG Tỉnh Đoàn