Bắc Ninh: Xuân yêu thương, Tết sẻ chia

09:21 15/01/2024     649

3 Phong trào   ĐTN: Ngày 14/01, tại Nhà Văn hóa thôn Đoài, xã Hoàn Sơn (huyện Tiên Du), Tỉnh Đoàn, Hội LHTN tỉnh tổ chức Chương trình Gala Chào Xuân Giáp Thìn 2024 với chủ đề “Xuân yêu thương - Tết sẻ chia” với sự đồng hành của Hội Doanh nhân trẻ tỉnh.

Tham dự Chương trình có lãnh đạo các Sở, ban, ngành trong tỉnh, lãnh đạo huyện Tiên Du cùng đông đảo đoàn viên, thanh niên công nhân và các tầng lớp nhân dân trong toàn tỉnh.

 

 

Năm 2024 với chủ đề "Năm thanh niên tình nguyện", Chương trình Gala chào 2024 "Xuân yêu thương, Tết sẻ chia" được tổ chức với mục đích tạo không khí sôi nổi đón chào năm mới - Xuân Giáp Thìn 2024, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ toàn tỉnh trong việc tham gia phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an sinh xã hội, quốc phòng, an ninh, chăm lo cho thanh niên công nhân và người dân có hoàn cảnh khó khăn khi Tết đến, Xuân về.

Đồng thời đây cũng là dịp để BTK Hội LHTN tỉnh phát động thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Hội LHTN các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu Hội LHTN tỉnh Bắc Ninh lần thứ VI; Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024 -2029.

 

 

Tại chương trình, BTV Tỉnh Đoàn đã tuyên dương 20 gương thanh niên khởi nghiệp tiêu biểu năm 2023, tặng Bằng khen cho 11 đoàn viên thanh niên xuất sắc tham gia cuộc thi khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Bắc Ninh năm 2023. Đồng thời, trao 100 suất quà Tết tặng thanh niên công nhân và con em thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh. 

Nhân đây, BTV Tỉnh Đoàn đã giao chỉ tiêu thực hiện Cuộc vận động “Tự hào một dải non sông” năm 2024 cho các Huyện, Thị, Thành Đoàn và Đoàn trực thuộc, nhằm phát huy vai trò của tuổi trẻ trong giáo dục lòng yêu nước, tự hào về toàn vẹn lãnh thổ trong mỗi người dân Việt Nam nói chung và cán bộ, đoàn viên thanh niên nói riêng. 

Trong khuôn khổ Gala, đông đảo ĐVTN và nhân dân đã tham gia các chuỗi hoạt động hưởng ứng như: Tư vấn sức khoẻ miễn phí cho thanh niên công nhân và người dân; Hướng dẫn, trải nghiệm lái xe an toàn; Trải nghiệm các trò chơi dân gian; Mua sắm tại gian hàng bình ổn giá; Tư vấn, giới thiệu việc làm cho thanh niên...

 

 

Ngay sau Gala, các đội hình thanh niên tình nguyện đã tham gia diễu hành tuyên truyền đảm bảo ATGT, an ninh trật tự; tuyên truyền Nghị định số 137/2020/NĐ-CP của Chính phủ và Quyết định số 95/2009/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về phòng chống pháo nổ, đốt thả đèn trời tại các tuyến đường trục chính trên địa bàn huyện Tiên Du./.

 

Trần Thịnh