Bắc Ninh: Tưng bừng ngày hội Giao quân đợt 2 năm 2015

13:41 09/09/2015     1718

3 Phong trào   Web.ĐTN: Hòa chung không khí của ngày hội giao quân cả nước, sáng 8/9, đồng loạt 4 đơn vị (Thành phố, Thuận Thành, Lương Tài, Gia Bình) đã tổ chức Ngày hội giao quân đợt II năm 2015.
Với mục tiêu “Tuyển người nào chắc người đó”, ban chỉ huy quân sự các huyện, thành phố đã phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể làm tốt công tác tuyên truyền trong nhân dân về Luật Nghĩa vụ quân sự, về truyền thống Quân đội nhân dân Việt Nam và làm tốt công tác chính sách hậu phương quân đội. Cùng với đó, tổ chức tập huấn cho đội ngũ cán bộ trực tiếp làm công tác tuyển quân đảm bảo đúng quy định, tạo sự đồng thuận trong nhân dân.
r
Dự lễ giao nhận quân có đồng chí Nguyễn Nhân Chiến - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bắc Ninh cùng lãnh đạo một số Sở, ban, ngành của tỉnh, thành phố Bắc Ninh và đông đảo người thân đến động viên tân binh lên đường làm nhiệm vụ.

Trong số 850 tân binh lên đường nhập ngũ, có 468 thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ; 312 thanh niên được học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng. Các công dân đã nhận lệnh luôn an tâm tư tưởng, xác định tốt nhiệm vụ, sẵn sàng lên đường làm nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc. Cấp uỷ, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể của các địa phương đã tổ chức thăm hỏi, động viên, tặng quà những thanh niên có lệnh gọi nhập ngũ, tích cực tuyên truyền về truyền thống cách mạng của quê hương; gương mẫu chấp hành nghiêm pháp luật của nhà nước, quy định của địa phương, nhất là các quy định bảo đảm an toàn khi tham gia giao thông.

* Tại thành phố Bắc Ninh:
Ngay từ sáng sớm, trên các đường phố, dòng người đã náo nức đổ về khu vực Trung tâm Hội nghị Thành phố – nơi tổ chức lễ giao nhận quân để đưa tiễn con em mình lên đường làm nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc. Trên gương mặt các tân binh, niềm vui, sự phấn khởi trước giờ lên đường thực hiện nghĩa vụ cũng thể hiện rõ.

Đợt giao nhận quân này, thành phố Bắc Ninh có 217 tân binh của 17 xã, phường lên đường làm nghĩa vụ quân sự. Trong đó, có 75 công dân viết đơn tình nguyện nhập ngũ, 64 tân binh được học lớp cảm tình Đảng. Nhờ chủ động làm tốt công tác tạo nguồn nên chất lượng thanh niên nhập ngũ được nâng cao. Hầu hết công dân đều có tuổi đời từ 18 – 22, 100% là đoàn viên, sức khỏe loại 1 và loại 2 đạt trên 90%, trên 50% có trình độ văn hóa 12/12.

* Huyện Lương Tài:


Sáng nay 8/9, lễ giao nhận quân đợt 2 năm 2015 đã diễn ra tại huyện Lương Tài, bảo đảm đúng quy định, nhanh, gọn và an toàn. Đồng chí Nguyễn Tử Quỳnh, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số ban, ngành của tỉnh và địa phương đến chúc mừng, động viên tân binh lên đường bảo vệ Tổ quốc.

Đợt tuyển quân này, huyện Lương Tài có 190 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 140 công dân viết đơn tình nguyện, 120 người được học lớp cảm tình Đảng.

* Huyện Thuận Thành:

Tới dự lễ giao quân, đồng chí – Bùi Văn Hoan - Ủy viên Ban Thương vụ tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy cùng lãnh đạo một số ban, ngành của tỉnh và địa phương đến chúc mừng, động viên tân binh lên đường bảo vệ Tổ quốc.

Đợt tuyển quân này, huyện Thuận Thành có 264 thanh niên ưu tú nhập ngũ, trong đó có 103 công dân viết đơn tình nguyện; 68 đoàn viên ưu tú được bồi dưỡng nhận thức về Đảng. Các tân binh đều có lập trường tư tưởng chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức tốt, có văn hóa, sức khỏe, bảo đảm tiêu chuẩn tuyển quân theo quy định.

* Huyện Gia Bình:

Tới dự lễ giao quân, đồng chí Nguyễn Tiến Nhường - Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh, cùng lãnh đạo một số ban, ngành của tỉnh và địa phương đến chúc mừng, động viên tân binh lên đường bảo vệ Tổ quốc.
(ảnh)

Trong đợt tuyển quân này, huyện Gia Bình có 179 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 150 công dân viết đơn tình nguyện, 60 người được học lớp cảm tình Đảng.