Bắc Ninh: Tặng quà tết cho thiếu nhi huyện Hòa An - Cao Bằng

11:04 17/01/2017     1128

3 Phong trào   Web.ĐTN: Trong hai ngày 14-15/1, Tỉnh Đoàn, Hội LHTN tỉnh tổ chức chương trình thăm và tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Cao Bằng. Những tình cảm, những phần quà như phần nào sưởi ấm không khí ngày Tết nơi đây.

r
Đ/c Nguyễn Nhân Chinh – Bí thư Tỉnh Đoàn thăm và tặng quà cho học sinh trường tiểu học Trưng Vương


Chương trình được tổ chức hàng năm, thu hút sự quan tâm và ủng hộ của hàng trăm ngàn thanh thiếu nhi toàn tỉnh, đây cũng là dịp để các cấp bộ Đoàn, Hội, Đội huy động các nguồn lực, tổ chức các hoạt động an sinh xã hội, chăm lo Tết cho thanh thiếu nhi, các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong và ngoài tỉnh. Trong hành trình này, Tỉnh Đoàn Bắc Ninh trao tặng cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Cao Bằng 10.000 đôi tất, 2.000 quyển vở, rất nhiều chăn ấm, áo ấm, cặp sách và các phần quà khác, tổng trị giá hơn 100 triệu đồng. Những phần quà mang theo tình người ấm áp không chỉ giúp các em thiếu nhi vùng cao có được cái Tết tươi vui hơn, ấm áp hơn mà còn thể hiện sự lan tỏa tình yêu thương, chia sẻ trách nhiệm cộng đồng của Tuổi trẻ tỉnh Bắc Ninh.

Chiều ngày 14/1, đoàn đã đến thăm và tặng quà cho toàn bộ các em học sinh trường Tiểu học, THCS Trưng Vương, huyện Hòa An, tỉnh Cao Bằng. Sự quan tâm của tuổi trẻ Bắc Ninh đã được chính quyền, bà con nhân dân và các thầy cô giáo cũng như các em học sinh nơi đây đón nhận nồng nhiệt.

Trong hành trình, đoàn cũng tổ chức về thăm Pắc Pó, dâng hương tại nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và khu tưởng niệm anh Kim Đồng. Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm tỏ lòng thành kính tới vị cha già dân tộc và ôn lại truyền thống lịch sử hào hùng của người đội viên Đội TNTP Hồ Chí Minh đầu tiên của nước ta.