Bắc Ninh: Tặng quà cho thanh thiếu nhi và nhân dân huyện Lộc Bình – tỉnh Lạng Sơn.

11:42 02/02/2013     2727

3 Phong trào   Web.ĐTN: Chương trình “Áo ấm tặng bạn” là một hoạt động được tuổi trẻ tỉnh Bắc Ninh quan tâm và triển khai có hiệu quả. Thời gian qua, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã phát động chung tay giúp đỡ bà con nhân dân và các em học sinh nghèo, kém may mắn ở vùng sâu, vùng xa của vùng cao Hà Giang và “Khúc ruột miền Trung ” – Hà Tĩnh.
Trong những ngày giáp Tết nguyên đán Quý Tỵ 2013, Tỉnh Đoàn Bắc Ninh đã về thăm, tặng quà cho nhân dân và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn.
 
 Đ/c Nguyễn Phương Mai - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Bắc Ninh tặng quà cho các em của Trung tâm hy vọng huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn
Đ/c Nguyễn Phương Mai - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Bắc Ninh tặng quà cho các em của Trung tâm hy vọng huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn

Chuyến hàng 5 tấn quà gồm quần áo, tất ấm được huy động trong phong trào “Áo ấm tặng bạn” của các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã được lãnh đạo Tỉnh Đoàn trao tận tay cho bà con nhân dân xã Xuân Mãn, hoạc sinh trường THCS Đồng Mục và các em có hoàn cảnh khó khăn, không nơi nương tựa đang sống, học tập tại Trung tâm hy vọng huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn càng thêm ý nghĩa khi ngày Tết cổ truyền Quý Tỵ của dân tộc đang cận kề. Đây là 3 đơn vị còn rất nhiều khó khăn của huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn.

Giá trị những món quà không lớn, nhưng tấm lòng nhân ái của thế hệ trẻ tỉnh Bắc Ninh đã khiến nhiều người xúc động. Những bộ quần áo, đôi tất ấm chuyển đến làm quà cho các bạn nghèo ở vùng núi xa xôi được sẻ chia bởi tấm lòng “Thương người như thể thương thân” của các ĐVTN Bắc Ninh, khiến cho mùa đông bớt lạnh giá, tình người được thắm đượm, ấm áp.

Thông qua hoạt động này, góp phần giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ và tăng cường mối quan hệ đoàn kết của tuổi trẻ Bắc Ninh và Lạng Sơn.