Bắc Ninh: Sôi nổi các hoạt động mừng sinh nhật Đoàn

15:35 22/03/2016     893

3 Phong trào   Web.ĐTN: Thiết thực chào mừng kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2016, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh Bắc Ninh đã có nhiều hoạt động tiêu biểu mừng sinh nhật Đoàn.
* Tại huyện Tiên Du: Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã tổ chức tư vấn, khám, cấp phát thuốc và tặng quà cho 150 đối tượng chính sách, người cao tuổi trẻ em có hoàn cảnh khó khăn với sự tham gia của đội ngũ y, bác sỹ của các bệnh viện lớn như: Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Mắt Trung ương, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội tư vấn, khám các bệnh về đường hô hấp, tiêu hóa, tim mạch, thấp khớp, huyết áp cao, cận thị....

Dịp này, Báo Điện tử Đài Tiếng nói Việt Nam đã trao tặng 20 suất quà (tổng trị giá 10 triệu đồng) cho 20 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của huyện Tiên Du.


Thường trực Tỉnh Đoàn Bắc Ninh tặng quà cho các đối tượng chính sách, người cao tuổi huyện Tiên Du
 
* Giải chạy việt dã Cúp Báo Bắc Ninh 2016 đã thu hút 2.000 vận động viên, ĐVTN tham gia giải chạy, hưởng ứng phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, 70 năm Ngày thể thao Việt Nam (27.3.1946 – 27.3.2016) và hưởng ứng Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân.

Qua giải chạy đã thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân và các bạn trẻ tham gia đó tiếp tục đẩy mạnh phong trào rèn luyện TDTT trong quần chúng, từ đó có sự phát hiện, đầu tư bồi dưỡng các tài năng thể thao trẻ, đào tạo lực lượng VĐV các môn thể thao thành tích cao cho tỉnh nhà và Quốc gia.



Các tiết mục tham gia Liên hoan “Aerobic thiếu nhi tỉnh Bắc Ninh” năm 2016
Các tiết mục tham gia Liên hoan “Aerobic thiếu nhi tỉnh Bắc Ninh” năm 2016
 

* Ngày hội thiếu nhi khỏe -Tiến bước lên Đoàn”
được tổ chức nhằm tạo các sân chơi cho các em thiếu nhi trên địa bàn tỉnh. Tại ngày hội, Liên hoan “Aerobic thiếu nhi tỉnh Bắc Ninh” năm 2016 đã thu hút sự tham gia của 20 trường Tiểu học tiêu biểu trên địa bàn toàn tỉnh.

Thông qua các hoạt động của ngày hội sẽ góp phần tích cực vào sự phát triển của phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” và thúc đẩy bộ môn Aerobic phát triển sâu rộng hơn ở cơ sở trong thời gian tới./.