Bắc Ninh: Nhiều phần quà ý nghĩa hướng về miền Trung ruột thịt

09:15 01/11/2016     976

3 Phong trào   Web.ĐTN: Vừa qua tỉnh Đoàn, Hội LHTN, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bắc Ninh phối hợp với tỉnh Đoàn Hà Tĩnh tổ chức chương trình trao tặng quà cho bà con nhân dân xã Đức Lĩnh và các trường học trên địa bàn huyện Vũ Quang.
Đoàn công tác do đồng chí Nguyễn Nhân Chinh - Bí thư Tỉnh đoàn Bắc Ninh làm trưởng đoàn đã trao tặng 100 chiếc chăn ấm, 5000 đôi tất cho các trường tiểu học Đức Liên và Đức Hương; đoàn tiến hành trao 300 suất quà gồm các nhu yếu phẩm cần thiết cho bà con nhân dân và 10 máy lọc nước cho các trường học trên địa bàn huyện Vũ Quang, với tổng trị giá 150 triệu đồng...


0
Nhiều phần quà ý nghĩa được trao cho bà con nhân dân huyện Vũ Quang


Vũ Quang là một huyện miền núi biên giới có 42km đường biên giới tiếp giáp với Lào. Trong đợt mưa lũ vửa qua đã làm hơn 5.000 hộ dân tại 59 thôn ở 9 xã bị cô lập. Trong đó có hơn 650 hộ dân bị ngập trong nước. Hàng chục hecta cây ăn quả, hoa màu bị hư hại. Hàng trăm con gia cầm bị cuốn trôi. Nhiều công trình trường học, nhà văn hoá, cầu cống, đường giao thông bị sạt lở nghiêm trọng. Ước thiệt hại của huyện gần 100 tỷ đồng.

Ngay sau khi đến nơi đoàn đã đến thăm hỏi, tặng quà bà con nhân dân xã Đức Linh, Đức Hương và Đức Liên bị thiệt hại nặng nề trong đợt lũ vừa qua. Đây là 3 xã có hơn 2000 hộ dân, trong đó có 80% hộ dân bị ngập sâu trong nước.Mặc dù bị thiệt hại về tài sản, hoa màu nhưng các địa phương vẫn đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân.

Thông qua chương trình, tuổi trẻ tỉnh Bắc Ninh đã kịp thời chia sẻ với những khó khăn, mất mát của các em học sinh và người dân vùng lũ, thể hiện tinh thần tương thân tương ái, chung tay vì cuộc sống cộng đồng, giúp bà con nhân dân sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Trước đó, ngày 28/10 tại Bắc Ninh, Tỉnh Đoàn - Hội LHTHN tỉnh ra quân Chiến dịch tình nguyện mùa Đông năm 2016 và Xuân tình nguyện năm 2017.


Triển khai Chiến dịch tình nguyện mùa Đông năm 2016 và Xuân tình nguyện năm 2017, các cấp bộ Đoàn, Hội, cán bộ, đoàn viên, hội viên, thanh niên trong tỉnh phấn đấu: 100% các đơn vị Đoàn, Hội trong tỉnh triển khai hiệu quả, thiết thực các chương trình tình nguyện; quyên góp được 1.200 chiếc chăn ấm, 50 nghìn đôi tất, nhu yếu phẩm cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong và ngoài tỉnh; tư vấn, khám, cấp thuốc miễn phí cho 1 nghìn đối tượng chính sách; vận động 1 nghìn thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện; khánh thành và đưa vào sử dụng 10km đường điện chiếu sáng công cộng trong các chương trình “Thắp sáng đường quê”, “Ngõ sáng tôi yêu”; trồng và chăm sóc 50 nghìn cây xanh các loại…Thời gian thực hiện từ tháng 10 năm 2016 đến hết tháng 2 năm 2017.