Bắc Ninh: Mổ mắt thay thủy tinh thể miễn phí cho 58 người cao tuổi

22:54 14/12/2015     1313

3 Phong trào   Web.ĐTN: Trong 02 ngày 12 và 13/12/2015, Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với UBND thành phố Bắc Ninh, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức chương trình “Ánh sáng cho đời”, mổ mắt thay thủy tinh thể cho người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Bắc Ninh.
Đây là hoạt động thiết thựchưởng ứng Chiến dịch tình nguyện mùa Đông 2015 và Xuân tình nguyện 2016; chào mừng kỷ niệm 10 năm ngày thành lập Thành phố Bắc Ninh.

Ban tổ chức chương trình cho biết, qua khám sàng lọc xác định tình trạng bệnh, các bác sĩ Bệnh viện Mắt Trung ương phối hợp với Hội LHTN Việt Nam, Hội thầy thuốc trẻ tỉnh Bắc Ninh tiến hành mổ thay thủy tinh thể miễn phí cho 58 bệnh nhân là người cao tuổi trên địa bàn thành phố Bắc Ninh.


e
Đ/c Đỗ Đình Hữu – Bí Thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bắc Ninh tặng chăn ấm cho các bệnh nhân người cao tuổi tham gia chương trình

Được biết, nhân mắt được dùng để thay thủy tinh thể cho các đối tượng trong đợt này là nhân mắt mềm có trị giá 2,7 triệu đồng/nhân mắt, cùng với các chi phí kèm theo trong quá trình phẫu thuật, dự kiến mỗi ca mổ sẽ có chi phí là 5 – 6 triệu đồng.

Đợt mổ mắt thay thủy tinh thể miễn phí cho người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn lần này có ý nghĩa hết sức to lớn, góp phần thiết thực chung sức cùng cộng đồng trong công tácchăm sóc, nâng cao sức khỏe cho người dân, đặc biệt là người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn.

Đồng chí Nguyễn Bá Tĩnh – Phó Chủ tịch Thường trực kiêm Tổng thư kí Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam cho biết: “Chương trình “Ánh sáng cho đời” là hoạt động thường niên của Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, mỗi năm chương trình đã giúp cho 4.000-5.000 người cao tuổi trong cả nước bị đục thủy tinh thể được mổ mắt miễn phí. Với sự giúp đỡ, tài trợ của Công ty Suntory Pepsico Việt Nam, chương trình đã đem lại ánh sáng và niềm vui cho những người cao tuổi bị đục thủy tinh thể, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh”.


Trong đợt này, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Công ty Suntory Pepsico – đơn vị tài trợ cho chương trình đã trao các phần quà ý nghĩa cho 58 người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn được mổ mắt thay thủy tinh thể tại thành phố Bắc Ninh.

Dịp này, hưởng ứng Chiến dịch tình nguyện mùa Đông 2015 và Xuân tình nguyện năm 2016, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bắc Ninh cũng có 10 phần quà là 10 chiếc chăn ấm giành tặng cho các cụ cao tuổi nhất, đại diện cho 10 phường trên địa bàn Thành phố Bắc Ninh.