Bắc Ninh: Khởi công công trình “Mái ấm Thanh niên” cho gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại huyện Gia Bình.

17:00 21/09/2016     1171

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày (19.9), tại xã Nhân Thắng, huyện Gia Bình, Tỉnh Đoàn Bắc Ninh tổ chức khởi công xây dựng công trình “Mái ấm thanh niên”.
Tới dự lễ khởi công có đồng chí: Nguyễn Nhân Chinh, Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh; Trịnh Đình Quỹ, Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện, các đồng chí lãnh đạo huyện ủy, UBND huyện, xã và nhân dân địa phương.

Gia đình được Tỉnh Đoàn Bắc Ninh hỗ trợ xây dựng “Mái ấm thanh niên” trong đợt này là gia đình bà Cát Thị Vấn – thôn Nhân Hữu, xã Nhân Thắng, huyện Gia Bình. Hoàn cảnh gia đình bà Vấn đặc biệt khó khăn: chồng bị tai biến mạch máu não, con gái liệt sống thực vật, gia đình thu nhập thấp, đang đi ở nhờ nhà thờ họ.
 Đồng chí Nguyễn Nhân Chinh, Bí thư Tỉnh Đoàn cùng các đồng chí lãnh đạo huyện khởi công xây dựng “Mái ấm thanh niên”.
Đồng chí Nguyễn Nhân Chinh, Bí thư Tỉnh Đoàn cùng các đồng chí lãnh đạo huyện khởi công xây dựng “Mái ấm thanh niên”.

Công trình được xây dựng có tổng diện tích 30m2 với tổng kinh phí đầu tư xây dựng 60 triệu đồng. Trong đó, Trung ương Đoàn hỗ trợ 30 triệu đồng, số còn lại huy động sự đóng góp ngày công lao động của ĐVTN, anh em, bạn bè và bà con làng xóm.

“Mái ấm Thanh niên” là chương trình do Tỉnh Đoàn Bắc Ninh đã và đang triển khai thực hiện trong thời gian qua, được cụ thể hóa từ một trong những quyết tâm chính trị của tỉnh trong 2 năm 2016 và 2017, nhằm xóa nhà cấp 4 dột nát cho gia đình chính sách và hộ nghèo trong toàn tỉnh. Mục tiêu trong năm 2016, các cấp bộ Đoàn, tuổi trẻ toàn tỉnh Bắc Ninh phấn đấu xây dựng được 08 “Mái ấm thanh niên” và sửa chữa, nâng cấp 16 nhà cấp bốn hư hỏng nặng.