Bắc Ninh: Hiến máu cứu người - Sinh mệnh bạn và tôi

09:11 01/03/2023     1458

3 Phong trào   ĐTN: Ngày 28/02, tại Trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh, Tỉnh Đoàn phối hợp với Báo Tiền phong, Viện huyết học truyền máu Trung ương, Hội chữ thập đỏ tỉnh tổ chức chương trình Ngày chủ nhật đỏ lần thứ XV năm 2023 với chủ đề “Hiến máu cứu người - Sinh mệnh của bạn và tôi”

Tham dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Đức Sâm - Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh; đồng chí Lê Xuân Sơn - Tổng Biên tập Báo Tiền phong.

 

 

Với thông điệp “Hiến máu cứu người - sinh mệnh của bạn và tôi”, chương trình nhằm góp phần tuyên truyền, vận động đẩy mạnh phong trào hiến máu nhân đạo, tạo điều kiện cho cán bộ, đoàn viên, sinh viên, học sinh và người dân thể hiện tinh thần tương thân tương ái, chia sẻ giọt máu của mình vì sức khỏe cộng đồng. Đây vừa là tình cảm, vừa là trách nhiệm của mỗi người đối với công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân, vì sự phát triển bền vững của quê hương, đất nước.

Tại chương trình, để ghi nhận các tập thể cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền vận động và tổ chức hiến máu tình nguyện năm 2022. Ban tổ chức chương trình đã trao tặng Bằng khen Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh cho đồng chí Trần Đình Luận - Phó Bí thư Đoàn trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh có thành tích tiêu biểu trong phong trào hiến máu và Báo Tiền phong trao tặng biểu trưng cho 03 tập thể, cá nhân có đóng góp tích cực trong hoạt động hiến máu.

Đặc biệt, hưởng ứng Tháng thanh niên với chủ đề “Tuổi trẻ tiên phong chuyển đổi số”, Ban Tổ chức bố trí các mã QR để người hiến máu quét và đăng ký thông tin cá nhân qua link. Nhờ vậy, khác với mọi năm, tham gia ngày hội Chủ nhật đỏ lần thứ XV – năm 2023 các tình nguyện viên không cần xếp hàng dài để lấy phiếu, viết và nộp phiếu đăng ký.

Kết thúc chương trình, ngày chủ nhật đỏ năm 2023 đã thu hút hơn 1.600 bạn ĐVTN và nhân dân tham gia hiến máu và thu được hơn 600 đơn vị máu vượt chỉ tiêu đề ra./.

 

Vương Quế