Bắc Ninh: 135.000 cây xanh được trồng trong Tháng Thanh niên 2016

08:32 11/04/2016     257

3 Phong trào   Web.ĐTN: Tháng Thanh niên năm 2016, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động có ý nghĩa thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tham gia, qua đó thể hiện tinh thần xung xích, sáng tạo của tuổi trẻ trong phát triển kinh tế-xã hội, đảm bảo an sinh xã hội của địa phương.

Lãnh đạo Tỉnh Đoàn trao tặng các phần quà cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn
Lãnh đạo Tỉnh Đoàn trao tặng các phần quà cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Với các chủ đề trọng tâm qua từng tuần: Nghề nghiệp – việc làm, môi trường xanh, an sinh xã hội, mừng sinh nhật Đoàn, Tháng Thanh niên năm 2016 đã đạt được nhiều kết quả nổi bật như: Tổ chức tư vấn hướng nghiệp, giới thiệu việc làm cho 13.500 ĐVTN, học sinh THPT, bộ đội xuất ngũ trên địa bàn toàn tỉnh; trồng được 135.000 cây xanh, chủ yếu cây lâu năm như: bạch đàn, xà cừ, phượng, keo…có giá trị cao tại các trục đường liên thôn, liên xã; khu vực khuôn viên cơ quan, xung quanh nhà trường...Lắp đặt và đi vào sử dụng 20 km công trình “Thắp sáng đường quê” tại các địa bàn chưa có đường điện chiếu sáng. Tổ chức vớt bèo, nạo vét, khơi thông dòng chảy được 20 km kênh mương, khơi thông được 10,5 km dòng chảy; hoạt động Hiến máu tình nguyện, thu hút sự tham gia của gần 1.500 ĐVTN, hiến được 921 đơn vị máu; tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 1.500 đối tượng, trao tặng gần 5.000 suất quà trị giá trên 1 tỷ đồng, trao tặng 200 suất ăn miễn phí cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa và Bệnh viện Sản – Nhi tỉnh. Các huyện, thị, thành Đoàn tổ chức 122 lớp học cảm tình Đoàn, toàn tỉnh kết nạp được 6.241 Đoàn viên mới nhân dịp 26/3; giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp 405 Đoàn viên ưu tú.
BCH Đảng bộ tỉnh trao tặng bức trướng cho tuổi trẻ tỉnh Bắc Ninh
BCH Đảng bộ tỉnh trao tặng bức trướng cho tuổi trẻ tỉnh Bắc Ninh
     
Các cấp bộ đoàn trong tỉnh đã đồng loạt tổ chức nhiều chương trình ý nghĩa mừng sinh nhật Đoàn gắn với việc giáo dục truyền thống, bồi đắp tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc cho thế hệ trẻ. Tiêu biểu như cuộc thi tìm hiểu “85 năm vinh quang Đoàn TNCS Hồ Chí Minh”, toàn tỉnh có 45.600 bài dự thi, trong đó có 3.000 bài dự thi chất lượng cao; tổ chức chương trình Gặp mặt kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, tuyên dương 85 Bí thư Chi Đoàn, 10 gương thanh niên tiêu biểu tỉnh năm 2016; trao kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” - Phần thưởng cao quý nhất của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho 177 đồng chí có nhiều đóng góp trong sự nghiệp giáo dục thế hệ trẻ, cũng như trong xây dựng tổ chức Đoàn.

Ghi nhận những thành tích đã đạt được trong những năm qua, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã trao tặng tuổi trẻ toàn tỉnh bức Trướng: “Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bắc Ninh 85 năm xung kích, cống hiến và trưởng thành”. Đó chính là phần thưởng cao quý và vinh dự cho sự cố gắng và nỗ lực không ngừng của tuổi trẻ tỉnh Bắc Ninh./.