Bạc Liêu: Phát động chiến dịch vận động hiến máu tình nguyện

09:20 06/01/2022     638

3 Phong trào   ĐTN: Chiều 04/01, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Bạc Liêu, Ban Vận động Hiến máu tình nguyện tỉnh tổ chức phát động “Chiến dịch vận động hiến máu tình nguyện dịp tết và Lễ hội xuân hồng năm 2022”.

Dự Lễ phát động, có các đồng chí: Cao Xuân Thu Vân - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Bùi Quốc Nam - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Y tế, Nguyễn Hoàng Thoại - Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn, Phạm Thị Mỹ Linh - Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Nguyễn Phương Loan - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bạc Liêu - Phó Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh và 130 đoàn viên, thanh niên trong Khối các cơ quan tỉnh.

 

 

Tại buổi phát động, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã trực tiếp tham gia hiến máu tình nguyện. Nhằm đảm bảo an toàn, các đồng chí tham gia hiến máu đều tuân thủ đúng các nguyên tắc 5K trong phòng, chống dịch bệnh theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Với thông điệp “Vạn trái tim – Một tấm lòng”, 127 cán bộ, đoàn viên, thanh niên đã tham gia hiến được 161 đơn vị máu.

Đây là một hoạt động thể hiện ý nghĩa nhân văn sâu sắc, là nét đẹp trong cuộc sống của mỗi cá nhân, gia đình và toàn xã hội. Hành động hiến máu tình nguyện của cán bộ, đoàn viên thanh niên trong Khối các cơ quan tỉnh sẽ góp phần cung cấp nguồn máu cho bệnh viện trong quá trình cấp cứu và điều trị các bệnh nhân nặng, thể hiện tinh thần tương thân tương ái, sự sẻ chia của đoàn viên, thanh niên với người bệnh trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vẫn đang tiếp tục diễn biến phức tạp như hiện nay./.

 

Bùi Văn Tưởng