Bạc Liêu: Khởi động mô hình “Chuyến xe nghĩa tình – Gian hàng lưu động 0 đồng”

14:42 12/08/2021     931

3 Phong trào   ĐTN: Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với các tổ chức đoàn thể cấp tỉnh và Thành phố Bạc Liêu tổ chức khởi hành “Chuyến xe nghĩa tình – Gian hàng lưu động 0 đồng” trao quà cho người dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thành phố Bạc Liêu.

 

 

Với phương châm “Ai cần đến nhận – Ai tặng để vào xe”, những người dân có hoàn cảnh khó khăn, thật sự cần được hỗ trợ thì đại diện 01 người trong gia đình đến nhận 01 phần quà gồm các loại lương thực, thực phẩm thiết yếu; đối với những hộ gia đình có điều kiện có thể đóng góp cùng với Ban Tổ chức hỗ trợ, san sẻ yêu thương với những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bằng cách, đem các phần lương thực, thực phẩm để vào xe nghĩa tình.

Với tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, cùng nhau vượt qua đại dịch, chương trình đã thu hút rất nhiều sự quan tâm, hỗ trợ của các Tiểu thương và những hộ dân tại các chợ đầu mối trên địa bàn thành phố Bạc Liêu đóng góp cho “Chuyến xe nghĩa tình – Gian hàng lưu động 0 đồng” nhiều loại rau, củ, quả, trái cây, mì, trứng, nước mắm, đường, thịt, cá...

Trong những ngày tiếp theo, “Chuyến xe nghĩa tình – Gian hàng lưu động 0 đồng” sẽ tiếp tục khởi hành đến trao quà trực tiếp cho các hộ dân thật sự khó khăn trên địa bàn thành phố Bạc Liêu. Tuỳ vào điều kiện nguồn lực được tiếp nhận, Ban Tổ chức dự kiến thực hiện từ nay đến hết thời gian giãn cách xã hội, mỗi ngày sẽ khởi hành 02 chuyến xe với số lượng trao tặng khoảng 300 phần quà.

Đồng thời, nhân rộng mô hình này đến tất cả các huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh với mục tiêu “Không để ai bị bỏ lại phía sau trong mùa đại dịch”./.

 

Bùi Văn Tưởng