Bạc Liêu: Khởi công xây dựng nhà nhân ái

17:20 17/12/2021     1069

3 Phong trào   ĐTN: Ngày 16.12, Tỉnh đoàn Bạc Liêu phối hợp cùng Trung tâm Kinh doanh VNPT Bạc Liêu tổ chức lễ khởi công xây dựng nhà nhân ái của chương trình “Thank you, Vietnam !” cho gia đình anh Danh Nam - thanh niên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, tại ấp Vĩnh Thạnh, xã Vĩnh Lộc, huyện Hồng Dân.

 

 

Tại đây, chương trình đã trao bảng tượng trưng hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà nhân ái cho gia đình anh Danh Nam với số tiền 83 triệu đồng. Ngôi nhà dự kiến được xây dựng với diện tích 40,5 m2 và hoàn thành trong tháng 12/2021..

Chương trình “Thank you, Vietnam !” là chiến dịch truyền thông xã hội và gây quỹ nhân dịp kỷ niệm 25 năm thành lập mạng di động Vinaphone do Trương ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp cùng Tổng Công ty Dịch vụ Viễn thông (VNPT – Vinaphone) tổ chức. Chương trình vận động 01 triệu đoàn viên, thanh thiếu niên trên cả nước thể hiện “lời cảm ơn” trên mạng xã hội và đính kèm hashtag của chương trình. Sau 03 tháng triển khai, chương trình đã ghi nhận 01 triệu lời cảm ơn được khởi tạo, từ đó đã tạo lập thành công nguồn quỹ 5 tỷ đồng xây dựng 60 ngôi nhà nhân ái dành tặng cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước trong năm 2021. 

Ngôi nhà nhân ái trao cho thanh niên Danh Nam là sự vun đắp từ triệu lời cảm ơn của người dân trên đất nước Việt Nam nói chung, của đoàn viên, thanh niên Bạc Liêu nói riêng, là món quà ý nghĩa kết tinh từ những giá trị nhân văn tốt đẹp trong xã hội. Thông qua đó là sự biết ơn và tri ân đến những người đã hy sinh, cống hiến thầm lặng vì hàng triệu người dân trên lãnh thổ Việt Nam./.

 

Bùi Văn Tưởng