Bạc Liêu: Khởi công xây dựng ngôi nhà hạnh phúc

11:00 08/01/2022     787

3 Phong trào   ĐTN: Ngày 6/01, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bạc Liêu phối hợp cùng Mạng lưới tình nguyện Quốc gia khu vực miền Trung tổ chức Lễ khởi công xây dựng “Ngôi nhà hạnh phúc” cho gia đình em Dương Lan Anh, ấp Thạnh Hưng II, xã Vĩnh Bình, huyện Hoà Bình.

 

Đại biểu thực hiện  nghi thức khởi công

 

Tại chương trình Ban tổ chức đã trao bảng tượng trưng Ngôi nhà hạnh phúc với tổng trị giá 50 triệu đồng (cùng vốn đối ứng của địa phương là 10 triệu đồng). Ngôi nhà được xây dựng với tổng diện tích hơn 50 m2 và dự kiến hoàn thành trước Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Phát biểu tại buổi Lễ khởi công nhà, đồng chí Nguyễn Hoàng Thoại - Bí thư Tỉnh đoàn ghi nhận và cảm ơn sự quan tâm của Trung tâm mạng lưới tình nguyện Quốc gia khu vực miền Trung đã hỗ trợ Tỉnh đoàn trong công tác chăm lo đời sống cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh, đây cũng là nguồn động viên và khích lệ tinh thần rất lớn đối với các em và gia đình. Đồng thời, đồng chí cũng gửi lời chúc mừng đến em Lan Anh và gia đình sẽ sớm có được ngôi nhà mới, ổn định và kiên cố; bên cạnh đó, rất mong em sẽ an tâm hơn và cố gắng phấn đấu hơn nữa, vượt khó vươn lên trong học tập, tiếp tục viết tiếp ước mơ hoài bão của mình để xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, là người có ích cho xã hội.

 

 

Nhân dịp này, đoàn cũng đã đến thăm và trao hỗ trợ tiền tháng 01 năm 2022 cho các em mồ côi do dịch bệnh Covid – 19 trong chương trình “Nối vòng tay yêu thương” gồm các em: Nguyễn Vũ Toàn, Nguyễn Vũ Thắng, Nguyễn Vũ Mai - là anh em cùng một gia đình tại xã Vĩnh Bình, huyện Hoà Bình và các em Tăng Lến, Tăng Thến, Tăng Thảo - là ba anh em cùng một gia đình tại xã Vĩnh Trạch Đông, thành phố Bạc Liêu với số tiền 500.000 đồng/em. Ngoài ra, anh Huỳnh Trường Giang - Cơ sở Chả Lụa Nam Á (Hộ Phòng, Giá Rai) cũng đã gửi tặng gia đình em Nguyễn Vũ Toàn 01 triệu đồng tiền mặt.

Được biết, đây là chương trình mang tính nhân văn sâu sắc được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, mạng lưới tình nguyện Quốc gia khu vực miền Trung triển khai thực hiện với mong muốn chăm lo, hỗ trợ trẻ em, học sinh trên địa bàn tỉnh không may mất cha, mất mẹ, mất người thân do đại dịch Covid-19. Qua đó, các em sẽ được hỗ trợ mỗi tháng 500.000 đồng cho đến năm 18 tuổi./.

 

Linh Trần