Bạc Liêu: Khởi công 02 căn nhà cho học sinh nghèo khó khăn

15:21 23/02/2023     1160

3 Phong trào   ĐTN: Ngày 22/02, Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh và Hội đồng Đội tỉnh Bạc Liêu phối hợp cùng với Hội từ thiện cà phê Suối Mơ tổ chức Lễ Khởi công xây dựng Nhà Nhân Ái cho em Trần Minh Hạo và Nhà Vạn Phúc cho em Tăng Thị Anh Thư lần lượt tại xã Vĩnh Lộc (huyện Hồng Dân) và xã Vĩnh Trạch Đông (thành phố Bạc Liêu).

Đến dự Lễ Khởi công có các đồng chí: Phạm Thành Phước - Phó Trưởng Ban pháp chế Hội đồng Nhân dân tỉnh; Trần Nguyễn Trường Giang - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh; Nguyễn Thanh Tuấn - Hội trưởng Hội từ thiện cà phê Suối Mơ - Thành phố Vĩnh Long; đại diện lãnh đạo địa phương của thành phố Bạc Liêu và huyện Hồng Dân.

 

 

Tại các buổi Lễ Khởi công, Chương trình đã trao bảng tượng trưng tặng Nhà Nhân Ái cho em Trần Minh Hạo (xã Vĩnh Lộc, huyện Hồng Dân) với trị giá 60 triệu đồng và Nhà Vạn Phúc cho em Trần Minh Hạo (xã Vĩnh Trạch Đông, thành phố Bạc Liêu) với trị giá 50 triệu đồng. Các em đều là học sinh nghèo hiếu học và có hoàn cảnh kinh tế gia đình khó khăn, đặc biệt là khó khăn về nhà ở. Cả 02 ngôi nhà dự kiến sẽ hoàn thành trong tháng 3/2023.

 

 

Đây là một trong những hoạt động thiết thực của tuổi trẻ Bạc Liêu lập thành tích chào mừng kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2023); đồng thời, hoạt động còn thể hiện sự quan tâm, chăm lo, giúp đỡ của tổ chức Đoàn cũng như sự yêu thương, tinh thần tương thần tương ái của Hội từ thiện cà phê Suối Mơ và quý mạnh thường quân, các nhà hảo tâm đối với thiếu niên, nhi đồng nói chung, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Bạc Liêu nói riêng. Qua đó, góp phần động viên, khích lệ tinh thần và tạo điều kiện để các em an tâm vươn lên trong học tập, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ và sau này trở thành công dân có ích cho xã hội. 
 

Xuân Thuỷ