Bắc Kạn: Tổng kết hoạt động hè và Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2013

10:02 19/09/2013     2124

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 18/9/2013, Ban Chỉ đạo hoạt động hè tỉnh Bắc Kạn tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động thiếu nhi trên địa bàn dân cư và Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2013.

 Đ/c Đỗ Thị Hiền- Bí thư Tỉnh đoàn trao Bằng khen của Trung ương Đoàn cho 02 cá nhân có thành tích xuất sắc trong Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2013.
Đ/c Đỗ Thị Hiền- Bí thư Tỉnh đoàn trao Bằng khen của Trung ương Đoàn cho 02 cá nhân có thành tích xuất sắc trong Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2013.


Dự Hội nghị có các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo Hoạt động hè tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.

Hoạt động hè năm 2013 tiếp tục nhận được sự quan tâm chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp, sự phối hợp của các ngành đối với công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng. Nhiều chương trình, sân chơi thiết thực, bổ ích được đa dạng hóa nội dung, hình thức phù hợp với nhu cầu, nguyện vọng của thiếu nhi trong toàn tỉnh, tiêu biểu như: Chương trình “Học kỳ quân đội”, “Sân chơi cuối tuần”“Ánh sáng văn hóa hè”, … Đặc biệt, Chương trình “Ánh sáng văn hóa hè” năm 2013 với các hoạt động trọng tâm: Ôn luyện văn hóa, củng cố kiến thức, tổ chức sinh hoạt hè theo chuyên đề, hành trình về với di tích lịch sử đã thu hút gần 700 học sinh từ lớp 1 đến lớp 5 tham gia ôn luyện và hơn 1.700 thiếu nhi tham gia sinh hoạt hè.

Phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” tiếp tục được thực hiện có hiệu quả. Trong dịp hè, các đơn vị đã tổ chức cho thanh thiếu nhi thăm hỏi, giúp đỡ gia đình chính sách, người có công và tổ chức quyên góp được hơn 94 triệu đồng cho Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”.

Cùng với đó là Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè được triển khai đồng bộ và thu được kết quả cao. Các hoạt động tham gia xây dựng nông thôn mới và xây dựng văn minh đô thị được chú trọng quan tâm với nhiều hoạt động thiết thực. Tại chiến dịch, ĐVTN đã tham gia làm mới, nâng cấp, sửa chữa được 75km đường giao thông liên thôn, bê tông hóa 2,6km tuyến đường, nạo vét 59km kênh mương, tu sửa 41 nhà họp thôn, nhà ở của gia đình chính sách, hộ nghèo. Ngoài ra, các cấp bộ Đoàn đã tổ chức tuyên truyền vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh; giúp dân di dời 12 chuồng trại chăn nuôi, xây dựng 10 nhà tiêu hợp vệ sinh, 01 cầu nông thôn, 01 bể chứa nước với tổng trị giá trên 20 triệu đồng; khám và phát thuốc miễn phí cho 145 người thuộc đối tượng chính sách; tặng 03 bộ máy vi tính, 36 suất quà, 05 xe đạp, 500 quyển vở, 500 bộ quần áo với tổng trị giá gần 100 triệu đồng cho các xã đặc biệt khó khăn…

Phong trào tình nguyện tại chỗ được phát huy, các đơn vị đã chú trọng thành lập đội tình nguyện tại chỗ, tham gia giải quyết các vấn đề an sinh xã hội của địa phương. Đoàn Thanh niên các cấp phối hợp với lực lượng chức năng tổ chức được 45 buổi tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ, phòng, chống tệ nạn xã hội, bảo vệ môi trường…; tổ chức ký cam kết thực hiện các tiêu chí văn hóa giao thông thu hút trên 5.000 lượt ĐVTN tham gia; tổ chức “Ngày hội nhân ái vì sức khỏe cộng đồng” với lực lượng nòng cốt là các y, bác sỹ trẻ, kết quả đã tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho 1.095 người thuộc đối tượng chính sách, mổ mắt miễn phí cho 44 người cao tuổi; tổ chức “Ngày hội rửa tay bằng xà phòng” cho 1.062 em học sinh.

Công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng được tăng cường, trong đó tập trung vào hoạt động giáo dục hòa nhập của các thiếu nhi khuyết tật; bồi dưỡng, phát triển năng khiếu, trang bị kỹ năng sống, hỗ trợ thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn đến trường.

Trong khuôn khổ hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận về những mặt còn hạn chế trong việc triển khai các hoạt động hè cho thiếu nhi và chiến dịch thanh niên tình nguyện tại đơn vị.

Dịp này, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tặng Bằng khen cho 02 cá nhân có thành tích xuất sắc trong Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2013. UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 06 tập thể, 06 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động hè năm 2013; 07 tập thể có thành tích xuất sắc được Ban Chỉ đạo Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè tỉnh khen thưởng.