Bắc Giang: Tuổi trẻ công an tỉnh khởi công xây dựng nhà tình nghĩa

08:46 28/04/2014     1677

3 Phong trào   Web.ĐTN: Hưởng ứng Năm thanh niên tình nguyện 2014, Tuổi trẻ Công an tỉnh Bắc Giang đã đăng ký, đảm nhận và thực hiện Công trình thanh niên “Xây tặng Nhà tình nghĩa tại thôn Vĩnh An, xã Song Mai, thành phố Bắc Giang”.
Công trình được xây dựng tặng bà Hà Thị Đông (sinh năm 1957) và chị Phạm Thị Bốn (sinh năm 1970), là vợ và con đẻ ông Phạm Văn Thức (1933 - 2004), người thương binh có nhiều thành tích trong kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ. Bà Đông tuổi đã cao và thường xuyên bị đau ốm. Bản thân chị Bốn bị di chứng của chất độc da cam, tinh thần không ổn định, không có khả năng đi lại và tự phục vụ cho bản thân. Hai mẹ con sống chủ yếu dựa vào thu nhập từ nguồn trợ cấp nạn nhân chất độc màu da cam của chị Bốn. Ngôi nhà hai mẹ con đang ở là căn nhà 3 gian cấp 4 được xây dựng từ những năm 80, tường bị đổ nát, không đảm bảo điều kiện sinh hoạt và an toàn đến tính mạng.
d
Thi công hạng mục dọn dẹp mặt bằng trước giờ khởi công.

Công trình được tuổi trẻ Công an tỉnh phối hợp với Hội Phụ nữ khởi công xây dựng từ ngày 20/4/2014 với diện tích 37,5m2, trị giá theo dự toán ban đầu khoảng 150 triệu đồng. Trước ngày khởi công, Đoàn thanh niên Công an tỉnh đã tổ chức cho cán bộ, đoàn viên giúp đỡ 50 ngày công lao động để tháo dỡ nhà cũ, dọn dẹp mặt bằng, bàn giao cho đơn vị thi công theo đúng kế hoạch. Công trình dự kiến sẽ hoàn thành và bàn giao đưa vào sử dụng trong tháng 6/2014.

Hoạt động đảm nhận xây dựng Nhà tình nghĩa tiếp tục khẳng định vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ Công an tỉnh Bắc Giang. Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa của Đoàn thanh niên Công an tỉnh thiết thực hưởng ứng Năm thanh niên tình nguyện 2014 và chủ đề công tác tháng 4 “Về nguồn”. Hoạt động cũng mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện đạo lý cao đẹp “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây”, tri ân đến những người có công với đất nước.