Bắc Giang: Trao tặng công trình thanh niên nơi biên giới

08:40 07/09/2016     1436

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 5/9, đồng chí Lê Minh Hải - Phó Bí thư Tỉnh đoàn Bắc Giang trưởng đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên và trao tặng công trình thanh niên cho Trường Phổ thông Dân tộc (PTDT) Bán trú - Tiểu học I xã Bính Xá, huyện Đình Lập, tỉnh Lạng Sơn.
Trường PTDT Bán trú - Tiểu học I xã Bính Xá là một trường thuộc diện khó khăn của huyện biên giới Đình Lập. Năm học 2016-2017, nhà trường có 163 em học sinh, với 25 giáo viên chia thành 4 khu với 1 khu trung tâm và 3 điểm trường. Cơ sở vật chất của nhà trường còn nhiều thiếu thốn. Đa số các em học sinh là người dân tộc thiểu số, có hoàn cảnh khó khăn, học bán trú tại trường. Tuy vậy, các em học sinh vẫn cố gắng vươn lên trong học tập, nhiều em còn đạt thành tích cao trong các kỳ thi cấp huyên, tỉnh.


Đồng chí Lê Minh Hải – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Phó Chủ tịch Hội LHTN tỉnh trao tặng công trình thanh niên cho đại diện nhà trường.
Đồng chí Lê Minh Hải – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Phó Chủ tịch Hội LHTN tỉnh trao tặng công trình thanh niên cho đại diện nhà trường.


Nhân dịp khai giảng năm học mới, Tỉnh đoàn Bắc Giang đã tổ chức khánh thành và trao tặng nhà trường công trình thanh niên bao gồm sân khấu ngoài trời và bộ âm thanh tổng trị giá 30 triệu đồng. Công trình được xây dựng trong tháng 8/2016 có phần khung sắt, diện tích hơn 20m2 tại khu trung tâm của trường.

Công trình thanh niên tặng Trường PTDT Bán trú - Tiểu học I xã Bính Xá là một trong những hoạt động ý nghĩa, thiết thực trong Chương trình phối hợp giữa Cơ quan Tỉnh đoàn Bắc Giang và Đồn Biên phòng Chi Lăng giai đoạn 2015-2017 nhằm duy trì, gắn kết tình cảm của tuổi trẻ tỉnh Bắc Giang với cán bộ, chiến sĩ, đồng bào dân tộc đang sinh sống tại nơi biên giới; đồng thời, động viên, góp sức giúp đồng bào tại đây khắc phục những khó khăn trong cuộc sống.