Bắc Giang: Thi công đường băng cản lửa phòng, chống cháy rừng

09:26 15/04/2014     2186

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 13/4/2014, hơn 500 đoàn viên, thanh niên huyện Việt Yên (Bắc Giang) đã tổ chức làm 02 km đường băng cản lửa phòng, chống cháy rừng tại dãy núi Nham Biền thuộc địa phận xã Vân Trung.
Dự và động viên hoạt động có đồng chí Ngụy Văn Tuyên - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn.

Với tinh thần “ Xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, sau một buổi sáng ra quân, đoàn viên thanh niên đã phát quang làm mới hơn 02 km đường băng cản lửa với chiều rộng 08 m; thu gom, xử lý hàng chục tấn thực bì tại các vùng có khả năng xảy ra cháy rừng cao với diện tích khoảng 20 ha rừng. “Để ngăn ngừa và góp phần hạn chế đến mức thấp nhất các mối nguy cơ cháy rừng và thiệt hại do cháy rừng gây ra, đoàn viên thanh niên trên địa bàn huyện đã tập trung thực hiện tốt phương án “4 tại chỗ” với lực lượng nòng cốt là các đội thanh niên tình nguyện tại chỗ và biện pháp hữu hiệu nhất chống cháy rừng tại địa phương là xây dựng đường băng cản lửa”, đồng chí Đoàn Mạnh Chiến - Bí thư Huyện Đoàn Việt Yên chia sẻ.
d

Đoàn viên, thanh niên thi công đường băng cản lửa.


Hoạt động xây dựng đường băng cản lửa tiếp tục thể hiện vai trò xung kích của đoàn viên, thanh niên Bắc Giang trong việc phòng cháy, chữa cháy rừng; ngăn chặn sự lây lan của các vụ cháy rừng, giảm thiệt hại đến mức thấp nhất các vụ cháy rừng xảy ra. Thông qua hoạt động, đoàn viên, thanh thiếu nhi và nhân dân hiểu rõ hơn trách nhiệm của mình trong phòng cháy, chữa cháy rừng, từ đó tích cực bảo vệ, phòng cháy, chữa cháy rừng.

Với khí thế của Năm thanh niên tình nguyện, từ đầu năm đến nay, các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh đã đảm nhận thực hiện trên 11 km đường băng cản lửa, góp phần vào công tác phòng chống cháy rừng tại các địa phương.