Bắc Giang: Mùa đông yêu thương trên quê hương Yên Dũng

09:36 29/11/2013     1718

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng ngày 28/11/2013, tại trường Tiểu Học xã Trí Yên, Huyện Đoàn - Hội LHTN huyện phối hợp với Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh tổ chức Chương trình “Mùa đông Yêu thương” năm 2013.
Về dự có các đồng chí: Nguyễn Hồng Sơn - Phó Chủ tịch TT Hội LHTN tỉnh Bắc Giang; Nguỵ Văn Tuyên – Phó Bí thư Tỉnh Đoàn; Nguyễn Đình Năm – Phó Bí thư TT huyện uỷ; các đồng chí là Trưởng, Phó, chuyên viên các Ban chuyên môn của Tỉnh Đoàn, Hội LHTN tỉnh; lãnh đạo Phòng GD&ĐT, Trung tâm Y tế huyện; TT Đảng uỷ, HĐND, UBND xã Trí Yên; Bí thư, Phó Bí thư các Đoàn cơ sở, Chi đoàn trực thuộc; các Bác sỹ của CLB thầy thuốc trẻ; Ban Giám hiệu, các thầy giáo, cô giáo của 3 Trường Mầm non, Tiểu học, THCS, phụ huynh cùng hơn 300 Đội viên thiếu nhiên và nhi đồng xã  Trí Yên.
c
 Mùa đông yêu thương trên quê hương Yên Dũng

Trí Yên là một xã còn gặp nhiều khó khăn của huyện Yên Dũng, với địa hình khá phức tạp, có nhiều thôn xa trung tâm xã, hay bị ngập úng, chia cắt khi có mưa lớn; tỷ lệ học sinh thuộc hộ nghèo cao, phải học bán trú.

Tại Chương trình này, Tỉnh Đoàn, Hội LHTN tỉnh, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh và các chi đoàn trực thuộc huyện Yên Dũng đã tặng 4 chiếc xe đạp và 37 chăn ấm mới cho đối tượng học sinh nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng trị giá 20,8 triệu đồng; Câu lạc bộ thầy thuốc trẻ tổ chức tư vấn sức khoẻ, dinh dưỡng  và phòng, tránh các bệnh mùa đông cho 512 phụ huynh và học sinh xã Trí Yên.

Phát biểu tại Chương trình, đồng chí Nguyễn Hồng Sơn - Phó Chủ tịch TT Hội LHTN tỉnh đã ghi nhận, đánh giá cao tỉnh chủ động, sáng tạo của các cấp bộ Đoàn, Hội huyện Yên Dũng trong việc phối hợp với Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh tổ chức Chương trình. Đây là một hoạt động rất ý nghĩa cần tiếp tục được triển khai và nhân rộng trong thời gian tới.