Bắc Giang: Kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

13:23 27/03/2016     891

3 Phong trào   Web.ĐTN: Tối ngày 25/3, Tỉnh đoàn Bắc Giang đã tổ chức Lễ kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931- 26/3/2016).
Mở đầu Lễ kỷ niệm là chương trình diễn ca truyền thống “Hát vang lý tưởng tuổi trẻ” với các tiết mục ca, múa ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi những cống hiến và hi sinh của lớp thanh niên trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Diễn ca truyền thống “Hát vang lý tưởng tuổi trẻ” với các tiết mục ca, múa ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi những cống hiến và hy sinh của lớp lớp thanh niên trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN.

Tại buổi lễ, các đại biểu và cán bộ Đoàn qua các thời kỳ đã cùng ôn lại truyền thống vẻ vang 85 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Qua đó, khẳng định vai trò, vị trí của tuổi trẻ và các thế hệ cán bộ, ĐVTN Bắc Giang trong sự nghiệp xây dựng và phát triển tổ chức Đoàn và quê hương, đất nước.

Trải qua 85 năm xây dựng, trưởng thành, đến nay, toàn tỉnh đã có trên 90 ngàn đoàn viên sinh hoạt tại hơn 5.000 chi đoàn; trên 120 ngàn thanh niên sinh hoạt trong các chi hội, câu lạc bộ, tổ, đội, nhóm... thuộc Hội LHTN Việt Nam các cấp. Công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong các thời kỳ luôn được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội LHTN Việt Nam, các cấp ủy Đảng, chính quyền trong tỉnh đánh giá, ghi nhận với nhiều thành tích xuất sắc. Một số mô hình, hoạt động sáng tạo đã được nhân rộng trên cả nước như: “Em tôi đi thi”, “Tình nguyện mùa đông”,  “Cùng bước chân em tới trường”…

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thân Văn Khoa đã ghi nhận và biểu dương những thành tích tuổi trẻ toàn tỉnh đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, đề nghị tuổi trẻ toàn tỉnh tiếp tục phát huy những thành tích đạt được, xác định rõ vai trò xung kích của thanh niên; coi trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, văn hóa trong thanh niên; gắn các hoạt động Đoàn với nhiệm vụ phát triển kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội của tỉnh; chủ động, tăng cường tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền, chế độ Xã hội Chủ nghĩa và khối đại đoàn kết dân tộc…

Trong khuôn khổ chương trình kỷ niệm, Tỉnh Đoàn đã tổ chức trao tặng Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” của Trung ương Đoàn cho các đồng chí lãnh đạo cấp ủy, các cơ quan, đơn vị có thành tích xuất sắc trong sự nghiệp giáo dục thế hệ trẻ và xây dựng tổ chức Đoàn.

*Trước đó vào chiều cùng ngày, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, đồng chí Bùi Văn Hải - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh có buổi gặp gỡ, đối thoại với gần 200 Bí thư các cấp bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên đại diện cho hàng chục ngàn đoàn viên, thanh niên trong toàn tỉnh nhân Tháng Thanh niên 2016 và kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.


y
Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Văn Hải đối thoại với cán bộ, đoàn viên, thanh niên

Buổi đối thoại đã diễn ra trong không khí dân chủ và cởi mở, nhiều ý kiến của đoàn viên, thanh niên đặt ra xoay quanh các vấn đề: Giải pháp tăng cường công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ; chương trình hành động của tuổi trẻ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng; giải pháp bồi dưỡng kiến thức tin học, ngoại ngữ, kinh tế, pháp luật và kỹ năng xã hội góp phần xây dựng nguồn nhân lực trẻ hiện nay; các vấn đề xã hội đối với thanh niên công nhân tại các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh; các chính sách đối với cán bộ làm công tác Đoàn ở cơ sở; vấn đề đào tạo nghề, giải quyết việc làm, vốn vay cho thanh niên khu vực nông thôn, đô thị; chính sách về xây dựng các thiết chế văn hóa, điểm vui chơi giải trí cho thanh thiếu nhi tại khu dân cư.

Phát biểu tại buổi đối thoại, Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Hải khẳng định, lãnh đạo tỉnh luôn tin tưởng vào thế hệ trẻ và luôn lắng nghe, trân trọng ý kiến đóng góp, đề xuất của các bạn trẻ để góp sức xây dựng quê hương Bắc Giang và tỉnh Bắc Giang sẽ cố gắng tạo những điều kiện tốt nhất cho ĐVTN. Đồng chí mong muốn, kết quả buổi đối thoại sẽ có tác động trong lòng tuổi trẻ toàn tỉnh thông qua đội ngũ Bí thư Đoàn, đoàn viên thanh niên hôm nay; đồng thời tin tưởng, Tỉnh ủy sẽ nhận lại được kết quả xứng đáng nhờ tinh thần xung kích và sự nỗ lực của thanh niên Bắc Giang trong thời gian tới.

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã tổ chức tuyên dương khen thưởng cho 25 cán bộ Đoàn xuất sắc, đoàn viên tiêu biểu năm 2016. Đây là những cán bộ đoàn, đoàn viên tiêu biểu  trong các lĩnh vực, đại diện cho tinh thần, trí tuệ, khát vọng của tuổi trẻ Bắc Giang mong muốn được cống hiến, đem tâm huyết, sức trẻ, tài năng, trí tuệ tình nguyện, sáng tạo tham gia phát triển tỉnh Bắc Giang ngày cành phát triển và giàu đẹp.