Bắc Giang: Hơn 6.000 đoàn viên, thanh niên tham gia Ngày Chủ nhật xanh

12:55 01/04/2014     1644

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 30/3/2014, hơn 6.000 đoàn viên, thanh niên toàn tỉnh đã đồng loạt tham gia Ngày Chủ nhật xanh do Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phát động.
Đây là hoạt động thiết thực của tuổi trẻ Bắc Giang hưởng ứng Năm thanh niên tình nguyện 2014 và Tháng thanh niên với chủ đề “Tuổi trẻ tham gia xây dựng văn minh đô thị; xây dựng Làng,  xã sáng - xanh - sạch - đẹp”.
Tuổi trẻ Lạng Giang tình nguyện vệ sinh môi trường
Tuổi trẻ Lạng Giang tình nguyện vệ sinh môi trường

Thông qua hoạt động, các sơ sở Đoàn toàn tỉnh đã đảm nhận 230 công trình, phần việc thanh niên tham gia thu gom rác thải và phế liệu từ các hộ gia đình, thực hiện phân loại và tổ chức xử lý theo quy định, đồng thời phối hợp với nhân dân phát quang bụi rậm, vệ sinh mặt nước ao, hồ, giúp đỡ vệ sinh chuồng trại để hạn chế nơi sinh sản, trú ngụ của ruồi, muỗi, giảm nguy cơ phát sinh dịch bệnh. Đội thanh niên tình nguyện bảo vệ môi trường các xã đã đã đến từng hộ gia đình để tuyên truyền về ý nghĩa của môi trường sống và ảnh hưởng của ô nhiễm môi trường tới sức khoẻ của con người. Tại các đơn vị trường học, học sinh, sinh viên các trường tổ chức hoạt động “cổng trường thanh niên tự quản xanh, sạch, đẹp” đồng thời chăm sóc vườn hoa cây cảnh, vệ sinh môi trường trong và ngoài khuôn viên nhà trường. Tại các doanh nghiệp, các cơ sở Đoàn tổ chức tuyên truyền sản xuất kinh doanh gắn yếu tố thân thiện môi trường và an toàn lao động. Đoàn các phường, thị trấn tổ chức các đội thanh niên tình nguyện xóa các biển quảng cáo, rao vặt. Thông qua hoạt động Ngày Chủ nhật xanh, các cơ sở Đoàn toàn tỉnh cũng chủ động huy động ngày công tình nguyện tham gia xây dựng đường giao thông liên thôn.

Các hoạt động của Ngày Chủ nhật xanh đã góp phần làm thay đổi nhận thức và hành vi của người dân trong bảo vệ môi trường, qua đó, tiếp tục khẳng định vai trò, trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên trong bảo vệ môi trường, xây dựng văn minh đô thị, xây dựng Làng, xã xanh - sạch - đẹp.