Bắc Giang: Hơn 500 đoàn viên, thanh niên tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện

08:49 13/12/2021     884

3 Phong trào   ĐTN: Ngày 12/12 Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Bắc Giang phối hợp với Ban Chỉ đạo vận động HMTN Công an tỉnh, Hội Chữ Thập đỏ tỉnh tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện với chủ đề “Giọt máu nghĩa tình vì Nhân dân”.

Dự Ngày hội có đồng chí Nguyễn Xuân Hiếu - Phó Bí thư Tỉnh đoàn; đồng chí Nguyễn Hữu Thống - Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN tỉnh; cùng các đồng chí lãnh đạo Công an tỉnh, Ban Chỉ đạo vận động HMTN Công an tỉnh, Hội Chữ Thập đỏ tỉnh và có sự tham gia của hơn 500 cán bộ chiến sĩ Công an Nhân dân, cán bộ đoàn, hội, đoàn viên, hội viên thanh niên.

 

Đồng chí Nguyễn Xuân Hiếu – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, đồng chí Nguyễn Hữu Thông – Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN tỉnh tham gia hiến máu


Hiến máu nhân đạo đã trở thành một nghĩa cử cao đẹp, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thu hút được sự tham gia của toàn xã hội, trong đó có đoàn viên, thanh niên. Đặc biệt, trong thời điểm dịch bệnh Covid -19 đang diễn biến phức tạp như hiện nay rất cần nguồn máu an toàn phục vụ cứu chữa người bệnh cũng như nguồn máu dự trữ trong giai đoạn đầu năm mới 2022.  Với thông điệp “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” đã được đoàn viên, hội viên thanh niên hưởng ứng tham gia một cách mạnh mẽ, thể hiện tinh thần, trách nhiệm, việc làm cụ thể của thanh niên với cộng đồng, xã hội, thể hiện tinh thần tiên phong của thanh niên trong hoạt động hiến máu tình nguyện.

 

Nhân dịp này, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh ra mắt Câu lạc bộ Ngân hàng máu sống.
 

Kết thúc Ngày hội đã tiếp nhận được 468 đơn vị máu. Ngày hội là chuỗi các hoạt động trong Chương trình tình nguyện mùa Đông năm 2021 và Xuân tình nguyện năm 2022 của các cấp bộ Đoàn, Hội, đoàn viên thanh niên trong tỉnh Bắc Giang nhằm tiếp tục triển khai hiệu quả phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi”.                                                                                                           

Vi Sơn