Bà Rịa – Vũng Tàu: Khám bệnh và phát thuốc cho 300 người dân

16:24 08/05/2016     1034

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 7/5, tại trung tâm y tế xã Bông Trang, huyện Xuyên Mộc, Tỉnh Đoàn Bà Rịa – Vũng Tàu, Đoàn Khối LLVT tỉnh đã phối hợp cùng Đoàn thanh niên Tổng Công ty Đảm bảo ATHH Miền nam, Hội Từ Thiện Thành Phố Hồ Chí Minh và Hội thầy thuốc trẻ huyện Xuyên Mộc tổ chức chương trình khám bệnh tình nguyện và phát thuốc miễn phí cho trên 300 người là người gia neo đơn, người có công, người dân tộc.
Đây là một trong những hoạt động  nawmg trong chuỗi các hoạt động thiết thực hướng đến chào mừng 126 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, chào mừng cuộc bầu cử quốc Hội khóa XIV và bầu cử HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016- 2021.

d
Y, bác sĩ khám bệnh tư vấn cho người dân

Đến ngày 15/5 tới, trên địa bàn toàn tỉnh sẽ đồng loạt diễn ra các hoạt động khám bệnh tình nguyện và phát thuốc miễn phí vời sự tham gia của 8 câu lạc bộ thầy thuốc trẻ các huyện, thành phố và hội thầy thuốc trẻ tỉnh. Đây là hoạt động được phát động và tổ chức thường xuyên hàng năm, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc và thể hiện tinh thần xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng của tuổi trẻ tham gia xây dựng và phát triển kinh tế xã hội địa phương.
ảnh1: Đoàn viên thanh niên hướng dẫn người dân phân liều thuốc.

*Trước đó, từ ngày 25 - 29/4/2016,  thiết thực chào mừng 41 năm ngày giải phóng miền nam thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2016), Ban Thường vụ  Tỉnh Đoàn đã tổ chức giải bong đá khối LLVT với sự tham gia của 14 đội tuyển đến từ 14 đơn vị LLVT gồm các đơn vị LLVT của tỉnh và LLVT đóng trên địa bàn.

Kết quả Đội bóng của Đoàn thanh niên vùng cảnh sát biển 3 đạt cúp vô địch; Đoàn thanh niên Công an Tinh đạt giải nhì; Đoàn thanh niên Hải đoàn 128 Hải quân đạt giải 3 và Đoàn thanh niên Bộ đội Biên phòng tỉnh đứng vị trí thứ tư của giải.

Trong thời gian tới, Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2016 với chương trình Chiến dịch hành quân xanh, Đoàn thanh niên khối LLVT tỉnh sẽ tiếp tục đẩy mạnh vai trò của tuổi trẻ LLVT tham gia xây dựng, bảo vệ Tổ quốc với nhiều chương trình kế hoạch thiêt thực như: tuyên truyền về chủ quyền biển đảo cho đoàn viên thanh niên; hành trình về nguồn giáo dục truyền thống dân tộc; khám bệnh phát thuốc; tổ chức các hoạt động sửa chữa nhà, sửa chữa điện cho đồng bào dân tộc, người có công, người già neo đơn; triển khai các hoạt động tham gia