Bà Rịa – Vũng Tàu: Đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh với đoàn viên

09:21 10/03/2015     1099

3 Phong trào   Web.ĐTN: Chiều ngày 7/3, tại Trung tâm Văn hóa thông tin TP. Bà Rịa, Tỉnh ủy Bà Rịa – Vũng Tàu đã tổ chức chương trình Gặp gỡ, giao lưu, đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh với đoàn viên thanh niên (ĐVTN) và hội viên Hội Doanh nhân trẻ Bà Rịa – Vũng Tàu (BR-VT).
Với chủ đề “Lý tưởng thanh niên - Làm giàu chính đáng”, các ĐVTN và hội viên Hội Doanh nhân trẻ tỉnh đã thẳng thắn trao đổi nhiều vấn đề cần được tỉnh quan tâm hỗ trợ, giải quyết như: Đầu ra cho các sản phẩm của thanh niên; vốn vay; đào tạo nghề gắn với giải quyết việc làm; tạo điều kiện cho thành viên Hội Doanh nhân trẻ tham gia đấu thầu các công trình của tỉnh; cần có kênh thông tin chính thống để cung cấp thông tin, giúp ĐVTN, hội viên Hội Doanh nhân trẻ bày tỏ tâm tư, nguyện vọng, trao đổi với lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành trong tỉnh.

f
Tặng hóa các đ/c lãnh đạo tỉnh, sở ngành tham gia đối thoại với thanh niên

Trước những vấn đề đặt ra của tuổi trẻ, lãnh đạo UBND tỉnh và các sở, ban, ngành đã giải đáp những thắc mắc, mong muốn và cung cấp thông tin, các đầu mối để ĐVTN và hội viên Hội Doanh nhân trẻ tìm hiểu, liên hệ để được hỗ trợ giải quyết. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Dũng cũng yêu cầu Đoàn thanh niên tổng hợp và phân loại theo chuyên đề những vướng mắc, tồn tại về vấn đề lập thân, lập nghiệp của tuổi trẻ toàn tỉnh để tỉnh xem xét, giải quyết.

Kết luận tại buổi gặp gỡ, đối thoại, đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh - Ủy viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, cho rằng, nhiều ý kiến phát biểu của ĐVTN và hội viên Hội Doanh nhân trẻ có giá trị để nghiên cứu, điều chỉnh đưa ra các chính sách cho phù hợp. Đây cũng là những thông tin giúp các sở, ngành nhận diện về nhu cầu, cuộc sống của tuổi trẻ kết nối giải quyết những vấn đề đặt ra. Tuy nhiên, thanh niên phải tự trang bị kiến thức, tạo lối đi riêng cho mình, tự tin hơn trong cuộc sống. Đồng thời phải kiên trì, biết chọn nghề đam mê nhất, có khả năng thực thi, có động cơ về kinh tế để trước mắt là vươn lên thoát nghèo, sau đó thực hiện lý tưởng làm giàu chính đáng.

Cùng ngày, tại Công viên Lê Thành Duy, TP. Bà Rịa, Tỉnh Đoàn đã tổ chức lễ phát động tháng Thanh niên 2015 và tuyên dương 12 tập thể và 39 cá nhân tiêu biểu đã có nhiều đóng góp trong phong trào sáng tạo trẻ thời gian qua. 

a
Tuyên dương các tập thể, cá nhân tiêu biểu đã có nhiều đóng góp trong phong trào sáng tạo trẻ 

Các tập thể và cá nhân được tuyên dương đã có nhiều giải pháp, sáng kiến, ý tưởng, mô hình phát triển kinh tế và có nhiều đóng góp cho sự phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh; cổ vũ, động viên ĐVTN tiếp tục rèn luyện, cống hiến cho công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tại địa phương.

Trước đó, Tỉnh Đoàn và các Huyện, Thành Đoàn, Đoàn tương đương cấp huyện đã ra quân phát động và thực hiện tháng Thanh niên với nhiều hoạt động tình nguyện như: Nâng cấp đường giao thông nông thôn, vệ sinh môi trường, khám bệnh và phát thuốc miễn phí; tuyên truyền an toàn giao thông; tặng quà cho gia đình chính sách và HS vượt khó, học giỏi.