Bà Rịa – Vũng Tàu với sáng kiến "Ngôi nhà đoàn viên"

15:32 27/11/2014     1814

3 Phong trào   Web.ĐTN: Công trình thanh niên "Ngôi nhà đoàn viên" là một trong những hoạt động được Tỉnh đoàn Bà Rịa – Vũng Tàu phát động sâu rộng trong đoàn viên, thanh niên, nhằm hưởng ứng cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.
Để thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” mang lại kết quả thiết thực, cụ thể, đồng thời nhằm tạo cơ hội cho các bạn trẻ yên tâm học tập, lao động xây dựng tương lai; qua đó phát huy vai trò, ý thức trách nhiệm của tập thể đoàn viên, thanh niên. Đầu năm 2013, Tỉnh đoàn Bà Rịa – Vũng Tàu đã triển khai công trình thanh niên “Ngôi nhà đoàn viên”. 

Nhằm triển khai thực hiện công trình, Tỉnh Đoàn đã chỉ đạo tổ chức tuyên truyền vận động đoàn viên, thanh niên thực hiện tiết kiệm dành ít nhất 2.000 đồng/tuần đối với các đoàn viên, thanh niên đang hưởng lương và tiết kiệm ít nhất 1.000 đồng/tuần đối với các đoàn viên, thanh niên không hưởng lương. 

Mỗi tháng, các chi đoàn trực tiếp thu và nộp về Đoàn cấp trên. Toàn bộ số tiền tiết kiệm được dùng để xây nhà tặng cho những cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên năng nổ, nhiệt tình, có hoàn cảnh gia đình khó khăn.

f
Tặng nhà cho đoàn viên nghèo huyện Phước Tân

Trong gần 02 năm triển khai thực hiện, tính đến thời điểm tháng 11/2014, Ban tổ chức đã thực hiện công trình thanh niên xây dựng 8“Ngôi nhà Đoàn viên” tại Huyện Long Điền, Huyện Đất Đỏ, Huyện Xuyên Mộc và Thành phố Bà Rịa và Công ty Cao su Thống Nhất, trị giá mỗi căn 40 triệu đồng và hộ trợ kinh phí điều trị bệnh hiểm nghèo cho 01 đoàn viên thuộc Lực lượng Công an là 20 triệu đồng. Tổng kinh phí thực hiện lên đến 340 triệu đồng. 

Đồng chí Võ Ngọc Thanh Trúc - Bí thư Tỉnh Đoàn Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết: Khi mới triển khai, chương trình cũng gặp nhiều khó khăn, nhưng sau khi thấy được hiệu quả của công trình thanh niên, các bạn đoàn viên thanh niên rất tích cực tham gia ủng hộ mô hình này và đây cũng là việc làm thiết thực nhằm thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, qua đó giáo dục cho các bạn đoàn viên tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách. 

“Với hiệu quả rất lớn của “Ngôi nhà đoàn viên” năm 2014, chúng tôi mong muốn, sự đóng góp nhỏ bé của các bạn sẽ góp lên những viên gạch hồng để xây dựng lên những ngôi nhà ý nghĩa cho các bạn đoàn viên khó khăn của tỉnh nhà” - đồng chí Võ Ngọc Thanh Trúc nói.

Từ việc học và làm theo Bác làm nền tảng, lực lượng đoàn viên thanh niên tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu trong thời gian tới sẽ không ngừng phấn đấu, phát huy sức trẻ, chung tay đóng góp để xây dựng nhiều hơn nữa những ngôi nhà nghĩa tình ngày càng đẹp hơn, ấm áp hơn.

Ngày 18/3/2014, Công trình thanh niên “Ngôi nhà Đoàn viên” của tuổi trẻ Bà Rịa – Vũng Tàu đã được Hội đồng sáng kiến tỉnh công nhận là sáng kiến, giải pháp công tác, đề tài nghiên cứu có phạm vi ảnh hưởng toàn quốc và cấp tỉnh phục vụ công tác thi đua khen thưởng năm 2013 theo Quyết định số 31/QĐ-HĐSK.