Bà con gọi đó là “Con đường Cảnh vệ”

11:03 01/08/2012     2434

3 Phong trào   Khi có mặt tại xã Ái Thượng trong chiến dịch tình nguyện hè 2012 , 40 cán bộ, đoàn viên thanh niên Bộ Tư lệnh Cảnh vệ - Bộ Công an đã triển khai thực hiện công trình thanh niên “Đường giao thông nông thôn” tại thôn Đan
Mặc cho cơn mưa nặng hạt do ảnh hưởng của cơn bão số 4, công việc mở rộng, cải tạo đường vẫn được tiến hành, khi con đường mới đã được hình thành, bà con địa phương đã dành cho những chàng trai, cô gái mang sắc phục Cảnh vệ những cái nhìn trìu mến, những lời cảm ơn chân thành.

Trong chiến dịch tình nguyện hè 2012 do Trung ương Đoàn phát động với chủ đề “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới”, từ ngày 25 đến 27/7/2012, hơn 40 cán bộ, đoàn viên thanh niên Bộ Tư lệnh Cảnh vệ - Bộ Công an đã tổ chức các hoạt động tình nguyện tại xã Ái Thượng (huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa). Bá Thước nằm ở phía Tây tỉnh Thanh Hóa, là một trong 62 huyện nghèo của cả nước và xã Ái Thượng cũng là xã nghèo, cuộc sống của người dân còn rất nhiều khó khăn.

a
Tuổi trẻ Cảnh vệ giúp dân cải tạo, mở rộng đường liên thôn

Ngay khi có mặt tại xã Ái Thượng, tuổi trẻ Bộ Tư lệnh Cảnh vệ đã cùng với các đoàn viên thanh niên của huyện Bá Thước triển khai thực hiện công trình thanh niên “Đường giao thông nông thôn” tại thôn Đan. Với mong muốn giúp người dân địa phương có thể đi lại thuận lợi, mặc cho cơn mưa nặng hạt do ảnh hưởng của cơn bão số 4, công việc mở rộng, cải tạo đường vẫn được tiến hành khẩn trương. Khi con đường mới đã được hình thành, đẹp hơn, rộng hơn, bà con trong thôn đều phấn khởi và dành cho những chàng trai, cô gái mang sắc phục Cảnh vệ những cái nhìn trìu mến, những lời cảm ơn chân thành…

Trong dịp này, Đoàn Thanh niên Bộ Tư lệnh Cảnh vệ đã trao đổi kinh nghiệm hoạt động công tác Đoàn với Huyện Đoàn Bá Thước, tặng máy vi tính, thiết bị tập luyện thể dục thể thao cho tuổi trẻ xã Ái Thượng; tặng quà lưu niệm Huyện ủy, Huyện Đoàn, Công an huyện Bá Thước, Đảng ủy, UBND xã Ái Thượng. Nhân ngày thương binh liệt sỹ, đoàn đã đến thăm và tặng quà 20 gia đình thương binh, liệt sỹ, trẻ em nghèo tại địa phương; phối hợp tổ chức thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ tại nghĩa trang liệt sỹ Đồng Tâm, nơi có hơn 2.000 liệt sỹ an nghỉ. Mỗi nén nhang như một lời tri ân sâu sắc của tuổi trẻ đối với sự hy sinh anh dũng của các anh hùng, liệt sỹ trong sự nghiệp giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc.

Đoàn thanh niên Bộ Tư lệnh Cảnh vệ cũng tổ chức khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 150 gia đình chính sách, hộ nghèo tại địa phương; tổ chức tuyên truyền chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, Nhà nước, tuyên truyền về truyền thống của lực lượng Cảnh vệ anh hùng, tuyên truyền về nếp sống văn hóa, cách phòng chống các dịch bệnh tại cộng đồng... Từ đó, nâng cao ý thức người dân trong việc chấp hành chính sách, pháp luật, bảo vệ sức khỏe, tích cực lao động sản xuất và ngày càng cải thiện cuộc sống.

Ngoài các hoạt động chung sức cùng cộng đồng, Đoàn tình nguyện đã tổ chức giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao giữa đoàn viên thanh niên của Bộ Tư lệnh Cảnh vệ với các đoàn viên thanh niên của huyện Bá Thước. Chương trình giao lưu văn nghệ với chủ đề “Tuổi trẻ vì sự bình yên của Tổ quốc” với những tiết mục đặc sắc ca ngợi Đảng, Bác Hồ, người chiến sỹ cách mạng… do các đoàn viên thanh niên Cảnh vệ, Công an huyện Bá Thước, người dân và đoàn viên thanh niên xã Ái Thượng biểu diễn đã tạo ra không khí vui tươi, sôi động.

Sau 3 ngày tích cực thực hiện các nội dung chiến dịch hè tình nguyện, Đoàn thanh niên Bộ Tư lệnh đã tổ chức tổng kết hoạt động ngay tại địa phương. Tại buổi tổng kết, đồng chí Nguyễn Phi Hùng, Bí thư Đoàn thanh niên Bộ Tư lệnh Cảnh vệ, đã chân thành cảm ơn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương đã dành tình cảm, tạo điều kiện để đoàn viên, thanh niên Bộ Tư lệnh Cảnh vệ hoàn thành tốt chiến dịch hè tình nguyện.

Đồng chí Trương Văn Lịch, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy Bá Thước và Đồng chí Đại tá Phạm Xuân Văn – Trưởng phòng Công tác chính trị và Công tác quần chúng Công an tỉnh Thanh Hóa đã phát biểu ghi nhận, đánh giá cao tinh thần xung kích, tình nguyện của thanh niên lực lượng Cảnh vệ, coi đây là điểm sáng, là động lực cho công tác Đoàn và phong trào thanh niên ở địa phương.

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Ái Thượng, đồng chí Bùi Thị Hoàn – Bí thư Đảng ủy xã đã không giấu nổi xúc động và chia sẻ: “Với những việc làm có ý nghĩa thiết thực, với tình cảm, sự gắn bó, cùng ăn, cùng ở, cùng làm việc với nhân dân của Đoàn thanh niên Bộ Tư lệnh Cảnh vệ, bà con Ái Thượng đã coi thanh niên Cảnh vệ như người thân, như con em gia đình mình. Cán bộ và nhân dân xã chúng tôi rất vui khi con đường liên thôn được cải tạo, mở rộng và gọi đây là  Con đường Cảnh vệ”