Áo xanh Tư Nghĩa chung tay đẩy lùi nhanh COVID-19

08:59 12/07/2021     673

3 Phong trào   ĐTN: Sáng sớm 8/7, hai cán bộ của Huyện đoàn Tư Nghĩa và 4 cán bộ, đoàn viên thanh niên Đoàn xã Nghĩa Mỹ đã đến bãi bồi ven sông Vệ thuộc thôn Mỹ Hòa, xã nghĩa Mỹ, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi để thu hoạch giá đỗ.

 

 

Anh Lê Thành Ngân, Bí thư Huyện đoàn Tư Nghĩa cho biết, đây là những hầm giá đỗ của chị NTTM (Nguyễn Thị Thu My), ở xã Nghĩa Phương. Do tiếp xúc với F0 nên chị phải đi cách ly tập trung trong khi những hầm giá đỗ trồng ở thôn Mỹ Hòa, xã nghĩa Mỹ của gia đình chị đến ngày thu hoạch. Biết các khu cách ly trong huyện còn nhiều khó khăn trong lương thực, thực phẩm, chị NTTM kêu gọi các bạn thanh niên đến thu hoạch để hỗ trợ thêm nguồn rau sạch cho các khu cách ly tập trung.

Từ tờ mờ sáng đến gần trưa, 6 bạn thu hoạch được khoảng 300kg, chở đến trao cho khu vực phong tỏa ở tổ dân phố Vạn Mỹ, thị trấn Sông Vệ (Tư Nghĩa) 50kg, còn lại khoảng 250kg, các bạn đoàn viên thanh niên chở đến hỗ trợ nhà bếp các khu cách ly tập trung tại ký túc xá trường Đại học Tài Chính – Kế toán và ký túc xá trường Cao đẳng Cơ giới. Anh Ngân chia sẻ, mặc dù nắng nóng, mệt nhưng chúng tôi luôn cảm thấy vui vì làm được việc có ích. Trong những giai đoạn khó khăn, thì tinh thần đoàn kết, tình nguyện, yêu thương chăm lo cho cộng đồng của các bạn trẻ lại càng được thể hiện.

 

 

Bí thư Huyện đoàn Tư Nghĩa Lê Thành Ngân còn cho biết, trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến ngày càng phức tạp, đời sống người dân gặp muôn vàn khó khăn, Huyện đoàn Tư Nghĩa còn tổ chức gây quỹ được 19,5 triệu đồng ủng hộ công tác phòng, chống dịch bệnh COVID - 19 từ các chương trình hoạt động phong phú, đa dạng như “Cà dầm tương – Trọn tình quê hương”, “Xua tan cơn khát – Sát cánh cùng tuyến đầu chống dịch”, “Ly cà phê 30 nghìn”, “Rửa xe gây quỹ”, “Nụ cười của đá – Niềm vui của em”, vận động “Hướng về Đức Phổ” với 200 mũ chống giọt bắn, 50 bộ quần áo bảo hộ, 30 thùng mì, 10 thùng sữa, 10 thùng nước suối hỗ trợ người dân vùng dịch Đức Phổ giảm bớt khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh.

Bên cạnh đó, đoàn các cấp trong huyện còn đứng ra phối hợp với các hội, đoàn thể địa phương, với các nhóm thiện nguyện kêu gọi, vận động được 2 con lợn, 110 kg gạo, 10l chai mắm và dầu ăn, 10 thùng mì, 10 lít khử khuẩn, 10 chai nước sát khuẩn, 720 túi dầu gội và 400kg rau, củ, quả các loại để hỗ trợ cho khu cách ly tập trung Trường Đại học Tài Chính – Kế toán với tổng trị giá 50 triệu đồng.

 

 

Và gần đây nhất, sáng 10/7, Huyện đoàn đã trao hỗ trợ chốt kiểm tra y tế tại xã Nghĩa Điền 5 thùng sữa, 5 thùng mì gói; và 10 triệu đồng cho khu cách ly xã hội tại tổ dân phố Vạn Mỹ, thị trấn Sông Vệ.

Dịch COVID-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, hơn lúc nào hết, tuổi trẻ Tư Nghĩa đã và đang tăng cường tuyên truyền đoàn viên, thanh niên và người dân thực hiện nghiêm việc cách ly xã hội theo đúng yêu cầu của Chỉ thị số 16/CT-TTg; đồng thời, bằng những hành động và việc làm cụ thể, cùng với truyền thống “tương thân tương ái”, đoàn thanh niên các cấp trong huyện đang tiếp sức cả vật chất lẫn tinh thần, tạo dựng niềm tin để những người đang cách ly yên tâm, phối hợp cùng lực lượng phòng chống dịch, góp phần chung tay đẩy lùi nhanh “giặc” COVID-19.

 

Dương Thành Tuyên