Áo xanh trên công trình cầu đường

08:52 03/08/2011     3716

3 Phong trào   Mùa này vùng Đồng Tháp Mười (Đồng Tháp) trời nắng như đổ lửa. Hơn 700 chiến sĩ Mùa hè xanh cùng 100 giảng viên trẻ (làm giám sát công trình) Trường ĐH Bách khoa TP.HCM đang cật lực chạy đua với thời gian để hoàn thành những công trình, kịp ngày rút quân.

Những đôi tay thoăn thoắt chuyển từng xô đá dăm

Anh Lê Hoàng Minh, chỉ huy trưởng chiến dịch Mùa hè xanh Trường ĐH Bách khoa TP.HCM, cho biết năm nay các chiến sĩ của trường về tình nguyện tại 13 xã, thị trấn của huyện Tháp Mười (Đồng Tháp) từ ngày 7-7 đến 6-8 với mục tiêu xây dựng bảy cây cầu có tổng độ dài 225m, năm ngôi nhà và 18.260m đường bêtông liên ấp với tổng kinh phí hơn 7 tỉ đồng. Ngoài ra, đội hình chuyên môi trường và điện sẽ giúp dân cách lọc nước phèn, sửa chữa điện cho các hộ dân nghèo của huyện.

Đội cầu số 6 ở xã Mỹ An đang buộc lại thép dọc hành lang cầu trước ngày đổ bêtông mặt cầu

Trên những tuyến đường nông thôn dọc bờ kênh, bảy cây cầu còn dang dở, màu áo Mùa hè xanh vẫn từng ngày miệt mài với công việc. Dẫu cho mồ hôi đẫm ướt lưng, ximăng dính đầy trên mặt, trên áo nhưng các chiến sĩ vẫn thoăn thoắt theo từng bao ximăng, xô đá dăm, bay, máy trộn bêtông, khung thép... cùng những mẻ bêtông dẻo quánh.

Chiến sĩ dùng tay xoay máy trộn bêtông

Có những chiều mưa, cả đội đang mệt lử và ướt sũng thì một giọng hát bỗng cất lên bài hát tình nguyện Mùa hè xanh, thế là cả đội cười vang và cùng hào hứng hát, xua tan cái mệt...

Nụ cười rạng rỡ của các chiến sĩ

Nhịp sống trẻ đã ghi lại những khoảnh khắc đẹp của các chiến sĩ ĐH Bách khoa TP.HCM đang tình nguyện ở Tháp Mười.