Áo xanh tình nguyện về với trẻ em vùng cao

20:27 23/01/2014     2193

3 Phong trào   Web.ĐTN: Vừa qua, 70 thành viên của CLB Sinh viên tình nguyện Đại học Thái Nguyên đã tổ chức chương trình “Tết vùng cao” cho các trẻ em nghèo và đồng bào vùng cao còn gặp nhiều khó khăn tại xã Phú Thượng, Võ Nhai, Thái Nguyên.
Sau 10 ngày triển khai kế hoạch Tết Vùng Cao 2014, mặc dù thời gian cho chương trình rất gấp, nhưng Câu lạc bộ đã nhận được sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm, quí công ty trong, ngoài tỉnh và đông đảo các bạn sinh viên Thái Nguyên. Đây cũng là năm thứ 2 CLB tổ chức chương trình  Tết cho đồng bào vùng cao của tỉnh Thái Nguyên.
CLB Sinh viên tình nguyện ĐHTN tặng quà cho các em nhỏ
CLB Sinh viên tình nguyện ĐH Thái Nguyên tặng quà cho các em nhỏ


Chiếc xe lăn bánh rời thành phố Thái Nguyên từ 5h30 sáng để tới Cao Biền, Phú Thượng. Để tới được điểm trường, cả đoàn phải đi tới Bản Ít (Bắc Sơn, Lạng Sơn). Tại đây các thành viên trong đoàn phải đi bộ hơn 10 cây số để đến được tới xóm Cao Biền trao tặng quần áo, mắm, muối, bánh kẹo, mì tôm… cho các người dân, trẻ em tại Cao Biền. Những đoạn dốc cao và dựng đứng, tưởng chừng làm cho các bạn sinh viên tình nguyện nản chí. Nhưng với lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ, họ vẫn đi. Trên lưng mỗi sinh viên là trên 15kg quần áo và quà tặng. Sau gần 3 tiếng đi bộ cả đoàn đã tới đến Cao Biền.

Tại điểm trường Cao Biền, hiện có 33 em học sinh đang theo học. Chủ yếu là học sinh người Dao. Lên lớp 6, các em lại ra trường của xã để theo học. Nhưng vì con đường đến trường là rất xa, nên không có nhiều học sinh tại Cao Biền theo học cấp 2.

Gần 70 xuất quà Tết : áo khoác, mì tôm, mắm, muối… đã được trao cho các em nhỏ và đồng bào.Ngoài những phần quà thiết yếu, nhóm còn quyên góp được 1 tấn quần áo đã được phân loại mà các nhà hảo tâm ủng hộ.

Tình nguyện viên Lê Thùy Linh – sinh viên trường Đại học Y – Dược Thái Nguyên chia sẻ: Có đi thi mới biết cuộc sống nơi đây, còn rât nhiều khó khăn. Để học được cái chữ đối với các em nhỏ thì thực sự quí giá.

Những nụ cười giòn tan hiện lên trên gương mặt trẻ thơ, người dân cũng vơi bớt đi nỗi lo khi ngày Tết đang đến gần. Trao quà và quần áo cho đồng bào vùng cao là hoạt động được tổ chức thường xuyên thể hiện tình yêu của các bạn sinh viên trong Câu lạc bộ Sinh viên tình nguyện Đại học Thái Nguyên. Được đóng góp sức trẻ và sự nhiệt huyết, tình yêu đối với mảnh đất Thái Nguyên.