Áo xanh tình nguyện trên những cánh đồng quê

21:12 13/05/2020     2010

3 Phong trào   Web.ĐTN: Dưới thời tiết nắng nóng như đổ lửa, mặc mồ hôi ướt đẫm, đoàn viên thanh niên tỉnh Nghệ An vẫn làm việc hăng say, không ngại vất vả tham gia thu hoạch lúa giúp người dân.

Hình ảnh màu áo xanh thấp thoáng trên những đồng lúa chín, những giọt mồ hôi của các bạn trẻ đã vẽ lên bức tranh tuổi trẻ Nghệ An xung kích, nhiệt huyết, tình nguyện.
 

 

Các bạn đoàn viên thanh niên không quản nắng nóng, khó nhọc tham gia thu hoạch lúa giúp người dân

 

Mặc dù có nhiều bạn trẻ lần đầu tiên tiếp xúc với việc đồng áng, lội bùn, cầm liềm gặt lúa, tuy nhiên với tinh thần trách nhiệm, tiên phong, gương mẫu, các bạn đoàn viên thanh niên đã tích cực tham gia, hết mình, nhanh chóng bắt nhịp, làm quen với công việc. Đây là dịp để đoàn viên, thanh niên góp sức trẻ, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, đặc biệt là giúp đỡ các gia đình chính sách, gia đình có thanh niên nhập ngũ.

Những năm gần đây, hoạt động tình nguyện của đoàn viên, thanh niên đã đi sâu vào những việc làm cụ thể, thiết thực, được cộng đồng ghi nhận. Dường như ở bất cứ nơi đâu có khó khăn, những nơi vùng sâu, vùng xa…đều có bàn tay, dấu chân của thanh niên tình nguyện tiếp sức, hỗ trợ. Lực lượng thanh niên tình nguyện thật sự đã tạo nên hình ảnh đẹp trong lòng cộng đồng về một thế hệ thanh niên sống trách nhiệm, biết chia sẻ, yêu thương.

Cảm kích trước việc làm của các bạn trẻ, nhiều người dân chia sẻ: “Từ trước đến nay, đoàn viên, thanh niên luôn là lực lượng đi đầu, tình nguyện giúp đỡ người dân làm những công việc đồng áng, nhờ có các bạn trẻ mà chúng tôi đỡ vất vả hơn, kịp thu hoạch lúa theo tiến độ dưới cái thời tiết nắng nóng gay gắt như thế này, chúng tôi cảm thấy rất biết ơn các bạn thanh niên tình nguyện”.

 

Tuổi trẻ huyện Tân Kỳ hăng hái giúp đỡ nhân dân thu hoạch lúa

 

Có thể nói đây là việc làm hết sức thiết thực, ý nghĩa, thể hiện tinh thần tiên phong, tình nguyện của tuổi trẻ quê hương Bác, đồng thời nâng cao tinh thần đoàn kết, gần gũi giữa đoàn viên, thanh niên với nhân dân, tô đậm thêm hình ảnh màu áo xanh thanh niên biết sống vì cộng đồng, biết cho đi, tràn đầy nhiệt huyết, trách nhiệm và sáng tạo.

 

 

Trịnh Hằng