An Giang: Tuyên truyền biển, đảo cho 300 học sinh lớp 12 của huyện Châu Thành

08:16 09/04/2018     884

3 Phong trào   Web.ĐTN: Tại Hội trường UBND xã Cần Đăng, huyện Châu Thành, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Tỉnh Đoàn An Giang, Huyện ủy Châu Thành phối hợp Bộ Tư lệnh vùng 5 Hải quân vừa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo và tư vấn tuyển sinh, đào tạo sỹ quan Hải quân năm 2018.
Hơn 300 giáo viên, học sinh trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, THPT Cần Đăng đã tham dự hội nghị.



H.1. Quang cảnh Hội nghị tuyên truyền biển đảo và tư vấn, tuyển sinh quân sự tại Châu Thành
Quang cảnh Hội nghị tuyên truyền biển đảo và tư vấn, tuyển sinh quân sự tại Châu Thành

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe đồng chí Trung tá Thiều Văn Minh - Trưởng Ban Tuyên huấn, Phòng Chính trị, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân trình bày 05 nội dung: Biển, đảo Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và  bảo vệ Tổ quốc; Hải quân nhân dân Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc; Con đường để được cống hiến, phát triển tài năng của thế hệ trẻ trong Quân chủng Hải quân; Sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, Quân đội, Quân chủng Hải quân đối với học viên, sỹ quan, quân nhân chuyên nghiệp Hải quân nhân dân Việt Nam; Những điều cần biết để có thể trở thành sỹ quan, quân nhân chuyên nghiệp, hạ sỹ quan, chiến sỹ phục vụ trong Quân chủng Hải quân.

Cũng tại Hội nghị, các em học sinh của các trường THPT trên địa bàn huyện còn được nghe cán bộ Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tư vấn trực tiếp thông tin tuyển sinh quân sự 2018.

Ngoài ra, các đại biểu còn được thông tin về biển, đảo, biên giới quốc gia như: Định hướng công tác tuyên huấn về biển đảo; Pháp luật về biển đảo và trách nhiệm của mọi công dân; Những vấn đề liên quan đến chủ quyền biển đảo của Việt Nam trên biển Đông...

Thông qua hội nghị nhằm góp phần nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và nhân dân về các nội dung có liên quan đến biển, đảo Việt Nam; đồng thời phát huy sức mạnh tổng hợp của toàn dân tộc, đấu tranh có hiệu quả với hoạt động chống phá, lợi dụng vấn đề biển đảo làm tổn hại khối đại đoàn kết toàn dân tộc và mối quan hệ đối ngoại truyền thống, tốt đẹp của Việt Nam với các nước láng giềng, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế biển gắn với bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Đây là hoạt động nhằm cụ thể hóa Kế hoạch phối hợp tuyên truyền biển đảo được ký kết năm 2017 giữa Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy An Giang và Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân. Dự kiến, đợt tuyên truyền sẽ được tổ chức tại 03 địa phương: huyện Thoại Sơn, huyện Châu Thành và thành phố Long Xuyên.