An Giang tăng cường giáo dục phạm nhân trong độ tuổi thanh niên, giúp đỡ họ tái hòa nhập cộng đồng

09:11 03/06/2013     2581

3 Phong trào   Web.ĐTN: Hội LHTN Việt Nam tỉnh An Giang vừa tổ chức chương trình tư vấn tâm lý về cai nghiện ma túy và phòng, chống tệ nạn xã hội cho 300 anh chị là phạm nhân đang chấp hành hình phạt tù tại Trại giam Định Thành, thuộc Cục V28 – Bộ Công an tại xã Định Thành, huyện Thoại Sơn.
Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ kế hoạch phối hợp giáo dục phạm nhân trong độ tuổi thanh niên và giúp đỡ họ tái hòa nhập cộng đồng giai đoạn 2012 – 2015 giữa Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh An Giang và BGĐ Trại giam Định Thành. 
Các anh chị phạm nhân được nghe anh Quách Anh Khoa - chuyên viên Chi cục phòng chống tệ nạn xã hội trực thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh cung cấp cũng như giải đáp một số kiến thức cơ bản về ma túy, những tác hại, hậu quả của việc sử dụng các chất ma túy và các biện pháp cai nghiện ma túy hiệu quả.

Cac anh chi pham nhan nhan qua trong chuong trinh
An Giang tăng cường giáo dục phạm nhân trong độ tuổi thanh niên, giúp đỡ họ tái hòa nhập cộng đồng
Bên cạnh hoạt động tư vấn tâm lý về cai nghiện ma túy và phòng, chống tệ nạn xã hội, các anh chị là phạm nhân còn được tham gia những trò chơi dân gian có thưởng, giao lưu văn nghệ và học múa dân vũ với các bạn đoàn viên, thanh niên đến từ nhóm Cộng tác viên Tỉnh Đoàn An Giang và xã Đoàn Định Thành. Đây là một hoạt động hết sức bổ ích, có ý nghĩa to lớn trong giáo dục phạm nhân, nhất là những phạm nhân trong độ tuổi thanh thiếu niên trên địa bàn tỉnh. Qua đó, giúp các phạm nhân khi mãn hạn tù trở về sớm xóa bỏ mặc cảm, dễ tái hòa nhập cộng đồng, trở thành công dân thật sự có ích cho xã hội.