An Giang ra quân thực hiện Chiến dịch mùa hè tình nguyện lần thứ XI

15:56 19/07/2013     1978

3 Phong trào   Web.ĐTN:Sáng ngày 17/7, tại thị trấn Ba Chúc, huyện Tri Tôn, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn An Giang tổ chức phát động lễ ra quân cao điểm thực hiện Chiến dịch “Mùa hè tình nguyện” tỉnh An Giang lần thứ XI năm 2013.
Đến tham dự buổi lễ có các đồng chí là lãnh đạo các sở ban, ngành cấp tỉnh, cấp huyện, thị trấn, đại diện Ban Giám hiệu trường Đại học Tôn Đức Thắng - TP HCM và hơn 500 các bạn Đoàn viên, thanh niên - học sinh và 180 chiến sĩ SVTN trường ĐH Tôn Đức Thắng cùng tham dự lễ phát động.
Lanh dao tinh va DVTN, SVTN tham gia trong cay sau le ra quan.JPG
Lãnh đạo tỉnh và ĐVTN, SVTN tham gia chồng cây sau lễ ra quân

Chiến dịch “Mùa hè tình nguyện” năm nay, An Giang tiếp nhận 1.097 sinh viên tình nguyện các trường ĐH, CĐ trong và ngoài tỉnh về tham gia các hoạt động tình nguyện tại 40 xã, thị trấn còn khó khăn trong toàn tỉnh.

Sau buổi lễ phát động, các bạn đoàn viên, thanh niên và sinh viên tình nguyện đã bắt tay vào thực hiện các công trình, phần việc thanh niên như: Thực hiện công trình “Đoạn đường thanh niên” tại xã Lương Phi với chiều dài trên 2 km; Khởi công cất mới 02 căn nhà nhân ái cho đoàn viên nghèo tại xã Lê Trì và Châu Lăng, mỗi căn trị giá gần 40 triệu đồng; Tổ chức hớt tóc miễn phí, sân chơi cho thiếu nhi và phát 200 phần quà cho học sinh nghèo tại xã Núi Tô, trồng 5.000 cây xanh và vớt lục bình, khơi thông dòng chảy trên kênh T6 của thị trấn Ba Chúc; Tổ chức khai giảng lớp phổ cập tin học cho các em thiếu nhi...

Đây là năm thứ XI Tỉnh Đoàn An Giang tổ chức Chiến dịch “Mùa hè tình nguyện”. Trong những năm qua, phong trào thanh niên tình nguyện đã được các cấp bộ đoàn tổ chức rộng khắp, ngày càng lớn mạnh cả về chiều sâu và chiều rộng. Nhiều chương trình tình nguyện đã tạo được dấu ấn mạnh mẽ, sôi động thiết thực như: thanh niên xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, vì biên cương tổ quốc, bảo vệ môi trường.... được xã hội đồng tình ủng hộ, góp phần vào việc phát triển của tỉnh An Giang nói riêng và của đất nước nói chung.