An Giang: Lễ hội hoa đăng chủ đề “Biên giới – Biển đảo” năm 2016

11:21 05/02/2016     995

3 Phong trào   Web.ĐTN: Tối ngày (3/02), Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn An Giang đã tổ chức Lễ hội hoa đăng chủ đề “Biên giới - Biển đảo” năm 2016 tại công viên Hồ Nguyễn Du (TP Long Xuyên).
Đây là hoạt động thiết thực hưởng ứng chương trình "Xuân Biên giới – Tết Hải đảo" do Trung ương Đoàn phát động và lập thành tích chào mừng thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, kỷ niệm 86 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và mừng Xuân Bính Thân năm 2016.

Tham gia Lễ hội hoa đăng năm 2016 có 22 tác phẩm dự thi của các đơn vị và được chia làm 02 phần: thi lồng đèn của 14 xã, phường Đoàn trực thuộc Thành Đoàn Long Xuyên và thi mô hình của 8 đơn vị.


f
Lãnh đạo UBND tỉnh và Tỉnh Đoàn An Giang trao quà cho thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn

Kết quả, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất mô hình hoa đăng cho Đoàn p
hường Bình Đức, giải Nhì Đoàn phường Mỹ Hòa và Đoàn xã Mỹ Hòa Hưng đạt giải Ba; 

Về giải mô hình: giải Nhất được trao cho Đoàn Thanh niên Công an tỉnh với mô hình Cột cờ Lũng Cú; giải mô hình Cột mốc chủ quyền Biên giới  giữa ba nước Việt Nam - Campuchia - Lào của 
Đoàn Khối Dân chính Đảng đạt giải Nhì, 02 giải Ba được trao cho Đoàn Thanh niên Lữ đoàn Giang thuyền 962 với mô hình Cột mốc chủ quyền Hoàng Sa và Lữ đoàn Pháo binh 6 với mô hình Cột mốc chủ quyền Trường Sa; cùng 4 giải Khuyến khích được trao cho các đơn vị còn lại.

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã tặng 36 phần quà Tết cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn và Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh trao tặng 20 phần quà cho thanh niên công nhân.

Lễ hội hoa đăng năm 2016 nhằm giáo dục tình yêu quê hương biển đảo, khơi dậy truyền thống hào hùng của dân tộc, ý thức bảo vệ chủ quyền biên giới, biển đảo quê hương cho thanh thiếu nhi. Đồng thời, tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho thanh thiếu nhi trong ngày Tết cổ truyền của dân tộc qua đó, giữ gìn và phát huy các giá trị truyền thống của văn hóa dân tộc; đồng thời tạo điều kiện cho cán bộ Đoàn, cán bộ Hội, thanh niên công nhân, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, các đơn vị lực lượng vũ trang vui đón Tết cổ truyền của dân tộc.